Loading...

Tài xế chống đối đo nồng độ cồn bị phạt 35 triệu đồng

Lái xe trong tình trạng không tỉnh táo, khi bị tổ công tác dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn lại tỏ thái độ chống đối, không chấp hành nên đã bị Phòng CSGT Công an TP Hà Nội ra quyết định xử phạt 35 triệu đồng.

Hình ảnh Tổ công tác đặc biệt Y9/141, Công an TP Hà Nội kiểm tra "ma men" Trần Vinh H.

Chiều nay (30/3), chỉ huy Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết đã tiếp nhận hồ sơ và ra quyết định xử phạt 35 triệu đồng đối với một trường hợp lái xe ô tô không chấp hành đo nồng độ cồn của CSGT rồi tự ý bỏ đi.

Trước đó, khoảng 20h 30’ ngày 29/3, Tổ công tác đặc biệt Y9/141, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại ngã tư Xuân Thuỷ - Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tiến hành dừng xe ô tô bán tải BKS: 29H-530.XX do tài xế Trần Vinh H. (SN 1979, ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển.

Khi tổ công tác yêu cầu lái xe kiểm tra nồng độ cồn thì người này quay sang đòi tổ công tác xuất trình chuyên đề, kế hoạch kiểm tra. Sau đó người này lảo đảo bỏ ra xe ô tô, không chấp hành cho kiểm tra đo nồng độ cồn.

Trước hành vi trên của lái xe Trần Vinh H., Tổ công tác đặc biệt Y9/141 đã mời người làm chứng và tiến hành lập biên bản về hành vi vi phạm "Không chấp hành việc kiểm tra đo nồng độ cồn của người thi hành công vụ" đối với tài xế H. Đồng thời, tổ công tác tiến hành niêm phong phương tiện, gọi xe cẩu kéo về nơi tạm giữ.

Đại uý Nguyễn Hải Anh, Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt Y9/141 cho biết, khi lái xe Trần Vinh H. đến trụ sở CSGT giải quyết vi phạm sẽ phải viết tường trình vì sao không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn, bỏ đi. Sau đó, CSGT sẽ cho lái xe H. xem lại hình ảnh vi phạm và tiến hành xử lý theo quy định.

Được biết, đối với các trường hợp lái xe không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ, sẽ bị áp dụng xử phạt ở mức cao nhất là phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng. Ngoài ra còn bị áp dụng biện pháp xử lý bổ sung, tước Giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày theo quy định.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889