Loading...

Tạm dừng triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không tại sân bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không tạm dừng triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không tại sân bay.
Cụ thể, ngày 20/7, Cục Hàng không Việt Nam đã họp với đại diện các hãng hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất vể việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không của một số hãng hàng không. Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn, hiện Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị trong ngành triển khai nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng quá tải, chậm, hủy chuyến tại các cảng hàng không; trong đó có việc nâng cao chất lượng hạ tầng cảng hàng không, sân bay, cải thiện dịch vụ phục vụ mặt đất… để đáp ứng quy định về chất lượng dịch vụ hành khách.

Việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí của một số hãng hàng không là chưa hợp lý.

Việc thực hiện dịch vụ ưu tiên check-in có thu phí tại các quầy thủ tục hạng giá vé cao có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của những hành khách mua vé hạng giá này. Do đó, việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong xã hội.

Từ đây, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dừng ngay việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in nhanh có thu phí. Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm kiểm tra và giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889