Loading...

Tạm giữ người phụ nữ tổ chức đám tang giả cho mình

Hôm qua 1-4, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đang tạm giữ bà T.T.T., 54 tuổi, ngụ huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng (người tổ chức đám tang giả cho mình) để điều tra làm rõ động cơ, mục đích của người này. 

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng tạm giữ số tiền phúng điếu tại “đám tang giả” để điều tra vụ việc.

Liên quan vụ việc này, Luật sư Nguyễn Văn Đức, Đoàn Luật sư TP Cần Thơ, cho biết, đối với hành vi tổ chức “đám tang giả” của bà T., hiện nay pháp luật chưa có quy định cụ thể hành vi này. Tuy nhiên, sẽ có những quy định hành chính tương tự để áp dụng chế tài.

Đối với số tiền phúng điếu có được từ việc bà T. tổ chức “đám tang giả”, hiện không đủ căn cứ để xử lý hình sự. Trong trường hợp bà T. tổ chức đám tang giả để “thử tình cảm chồng” hay để “trốn nợ” thì từ đầu bà T. đã không có ý chỉ chiếm đoạt tiền của những người đi phúng điếu.

Mặt khác, tiền phúng điếu mà bà T. có được là trên “tinh thần tự nguyện” của người đi viếng đám tang. Việc phúng điếu đã trở thành một tập quán trong dân gian lâu nay, cá nhân bà T. không tác động, ép ai phải đi phúng điếu và phúng điếu bao nhiêu tiền.

Tuy nhiên, trong trường hợp nếu hành vi tổ chức “đám tang giả” của bà T. được xác định gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương, thì việc cơ quan chức năng xử lý hành chính bà T. theo quy định của pháp luật là phù hợp.

Nguồn: Sài Gòn GP

BBT An ninh 24h

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889