Loading...

Tất bật ở các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, TP HCM đang trải qua những ngày khó khăn nhất.

Thành phố Hồ Chí Minh đang trải qua những ngày khó khăn vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để đáp ứng đủ chỗ cách ly, điều trị cho người dân, các ngành chức năng của thành phố đang cấp tập xây dựng các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19. 
 
Thi công trên công trường Bệnh viện dã chiến (BVDC) huyện Bình Chánh, chiều 17-7
 
Những ngày qua, trên công trường Bệnh viện dã chiến ở quận 7 (số 16 Đào Trí, phường Phú Thuận), hàng trăm công nhân chia thành nhiều ca, tất bật thi công thâu đêm suốt sáng. Đơn vị thi công áp dụng phương án “3 tại chỗ” - ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi tại chỗ để đảm bảo an toàn phòng dịch.
 
Tầng trệt của Thuận Kiều Plaza được cải tạo thành khu điều trị bệnh nhân
 
Bệnh viện dã chiến tại quận 7 và tại huyện Bình Chánh dự kiến được đưa vào vận hành từ cuối tháng 8 và đầu tháng 9, đáp ứng hàng ngàn giường bệnh để điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19. 
 
Cấp cứu bệnh nhân nặng tại BVDC số 3
 
Song song đó, những tòa chung cư, khu tái định cư, trung tâm thương mại còn để trống ở các quận 5, 12 và TP Thủ Đức cũng được trưng dụng, chuyển đổi công năng làm chỗ cách ly, điều trị cho người dân.
 
Các nhân viên y tế BVDC số 3 (phường An Khánh, TP Thủ Đức) được khử khuẩn trước và sau khi tiếp nhận bệnh nhân

Tại Bệnh viện dã chiến số 5 của TPHCM đặt ở Thuận Kiều Plaza (quận 5), đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành thiết lập các vách ngăn theo kết cấu của bệnh viện dã chiến; hiện từng tốp công nhân đang thi công lắp đặt hệ thống điện, đèn… và sẵn sàng vận hành bệnh viện trong những ngày tới. 
 
Phân phát đồ dùng thiết yếu cho người dân tại khu vực cách ly thuộc BVDC số 3

Cán bộ y tế BVDC số 3 chịu áp lực rất lớn khi phải xử lý hàng ngàn hồ sơ bệnh án trong thời gian ngắn
 
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, TPHCM đang nỗ lực hết mình, bằng nhiều giải pháp, tận dụng “giờ vàng, ngày vàng, tuần vàng” để dập dịch nhanh nhất, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Theo Hoàng Hùng – Báo SGGP
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889