Loading...

Tàu kỹ thuật Trung Quốc gãy đôi trên biển Đông, 27 người mất tích

Reuters ngày 2/7 đưa tin, một con tàu kỹ thuật của Trung Quốc hoạt động trên biển Đông đã gãy đôi vì cơn bão Chaba, khiến 27 thành viên thủy thủ đoàn mất tích. Lực lượng cứu hộ nhận được tín hiệu về vụ việc khi con tàu ở điểm gần tâm bão.

Chiến dịch tìm kiếm các thủy thủ đoàn mất tích có thể được kéo dài suốt đêm nếu điều kiện thời tiết thuận lợi. Ảnh: GFS.

Cơ quan Hàng không Công vụ Hongkong (Trung Quốc) ngày 2/7 cho biết, tàu kỹ thuật Fujing001 đã gặp nạn vì bão Chaba khi hoạt động trên biển Đông, cách đặc khu khoảng 160 hải lý về phía Tây Nam.

Trong số 30 thủy thủ đoàn có 3 người đã được cứu và 27 người khác hiện vẫn mất tích. 

Theo truyền thông địa phương, Trung tâm Điều phối Cứu nạn Hàng hải Hongkong đã nhận được tín hiệu SOS về vụ việc vào 7h25 (giờ địa phương) khi con tàu ở điểm gần tâm bão Chaba, có vận tốc gió khoảng 144 km/h và sóng cao 10 mét.

Cơ quan Hàng không Công vụ Hongkong đã ngay lập tức triển khai 2 chuyến bay sử dụng máy bay cánh cố định và 4 chuyến bay trực thăng đến khu vực phát tín hiệu để thực hiện công tác cứu nạn. Cơ quan cứu hộ của Trung Quốc cũng đã điều một tàu cứu hộ ra vùng biển nói trên và thông báo sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm những người bị mất tích. 

Lời kể của 3 thành viên đã được cứu cho hay, một số người khác đã bị sóng cuốn đi trước khi chiếc trực thăng đầu tiên tiếp cận.

Được biết, sau khi bão Chaba đổ bộ tỉnh Quảng Đông, cơ quan khí tượng Hongkong đã hạ mức báo động bão xuống cấp độ ba vào chiều nay. 

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889