Loading...

Tàu ngầm Nga tập kích sở chỉ huy Ukraine

Tàu ngầm Nga khai hỏa tên lửa dẫn đường từ biển Đen vào trung tâm chỉ huy của Ukraine ở Dnipro, gây thiệt hại đáng kể cho lực lượng của Kiev.
Interfax hôm nay (30/6) dẫn lời Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, xác nhận các tên lửa tầm xa phóng từ biển đã đánh trúng trung tâm chỉ huy của nhóm tác chiến chiến lược Khortytsya gần thành phố miền Trung Dnipro, khiến Kiev tổn thất đáng kể.

Khoảnh khắc quả đạn phóng lên từ tàu ngầm Nga. Ảnh chụp màn hình Zvezdanews

Hình ảnh do quân đội Nga đăng tải cho thấy các tên lửa hành trình tầm xa Kalibr được phóng từ một tàu ngầm, dường như thuộc Hạm đội biển Đen.

Tướng Konashenkov thông tin thêm, lực lượng Nga cũng tập kích sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng vệ số 123 của Ukraine, điểm tập kết của lính đánh thuê nước ngoài ở thành phố Mykolaiv, cũng như kho đạn của Lữ đoàn Xung kích Đường không số 79 tại khu dân cư Shevchenkom cũng thuộc tỉnh Mykolaiv.

"Hơn 20 binh sĩ Ukraine và hơn 80 lính đánh thuê nước ngoài đã thiệt mạng. 6 xe bọc thép, khoảng hơn một nghìn quả đạn pháo, 300 quả mìn cối và 100 đạn phòng không vác vai bị phá hủy", quan chức quân đội Nga nhấn mạnh.

Từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt hồi cuối tháng 2, quân đội Nga thường xuyên sử dụng tên lửa hành trình tấn công vị trí tập kết binh sĩ Ukraine, cũng như nhà máy quốc phòng, cơ sở công nghiệp và kho vũ khí phương Tây chuyển sang Ukraine.

Các cuộc tập kích gần đây được giới chuyên gia phương Tây nhận định là bằng chứng cho thấy Nga có khả năng tấn công bất cứ mục tiêu nào trên lãnh thổ Ukraine dù họ đã chuyển trọng tâm sang chiến trường phía Đông.

Cũng trong cùng buổi họp báo, ông Konashenkov xác nhận đợt trao đổi 144 tù binh với phía Ukraine hôm 29/6 được thực hiện theo lệnh trực tiếp của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889