Loading...

Thanh Hóa: Phá chuyên án, bắt đối tượng giả danh cán bộ truyền thông của Thanh tra Chính phủ cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, mới đây Công an huyện Nông Cống, Thanh Hóa đã phá Chuyên án, điều tra, làm rõ và bắt quả tang đối tượng Thiều Văn Sơn, sinh năm 1987 ở xã Đông Văn, huyện Đông Sơn đã giả danh cán bộ truyền thông của Thanh tra Chính Phủ để cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nông Cống...
Trước đó, Công an huyện Nông Cống nhận được tin báo của anh L.V.H, sinh năm 1971 ở thôn Kim Sơn, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa là Giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nông Cống về việc vào ngày 26/5/2021 có một người đàn ông tên là Thiều Văn Sơn đến gặp anh H và xưng danh là cán bộ truyền thông thuộc một Viện nghiên cứu của Thanh tra Chính Phủ, đề nghị anh H phải ký hợp đồng tuyên truyền và viết bài quảng cáo về doanh nghiệp nhưng anh H không đồng ý. Sau đó, đối tượng Thiều Văn Sơn yêu cầu anh  H cung cấp giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để đưa cho Sơn. Anh H đã đồng ý và làm theo yêu cầu của Thuần Văn Sơn.
Tuy nhiên, đến 09 giờ 21 phút ngày 27/5/2021, Sơn đã dùng điện thoại nhắn tin vào số máy điện thoại của anh H, yêu cầu anh H chuyển vào tài khoản của Sơn một số tiền nếu không sẽ viết bài, nói xấu doanh nghiệp của anh H lên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau khi bị Sơn đe dọa, anh H đã đặt vấn đề đưa cho Sơn số tiền là 10.000.000đ (mười triệu đồng) nhưng Sơn không đồng ý và yêu cầu anh H phải đưa số tiền là 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cung cấp số tài khoản để anh H chuyển tiền vào đó. Tuy nhiên, anh H đã không chuyển tiền vào tài khoản nêu trên cho Sơn mà hẹn gặp Sơn trực tiếp để trao đổi và đưa tiền cho Sơn.
Khoảng 09 giờ ngày 29/5/2021, Thiều Văn Sơn đến gặp anh H tại Văn phòng Công ty ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống để nhận tiền thì bị Công an huyện Nông Cống ập vào bắt quả tang, thu giữ toàn bộ tang vật cùng nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Tại cơ quan Công an, Thiều Văn Sơn đã thừa nhận mọi hành vi tội lỗi của mình. Được biết, trước đó Thiều Văn Sơn đã nhiều lần giả danh cán bộ truyền thông của Thanh tra Chính Phủ và đến nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để đe dọa, tống tiền và cưỡng đoạt tài sản. Điển hình vào tháng 7/2020, Thiều Văn Sơn đã đến UBND huyện Thạch Thành và một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thạch Thành giả mạo là cán bộ truyền thông của Viện nghiên cứu Thanh tra Chính phủ để đe dọa, vòi vĩnh đòi tiền của các đơn vị này. Tuy nhiên, UBND huyện Thạch Thành đã phát hiện và báo cáo kịp thời với Sở thông tin truyền thông Thanh Hóa để xử lý Thiều Văn Sơn theo qui định của Luật báo chí. Đồng thời, Sở thông tin truyền thông Thanh Hóa đã ra văn bản yêu cầu các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần đề cao cảnh giác với hoạt động giả mạo báo chí để vòi vĩnh, tống tiền các tổ chức, cá nhân. Nhưng Thiều Văn Sơn vẫn bất chấp pháp luật, tiếp tục mạo danh phóng viên của rất nhiều các cơ quan báo chí khác nhau như: Tạp chí Cảnh sát, Tạp chí Thanh tra Chính Phủ…để đi đe dọa tống tiền các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Thiều Văn Sơn để xử lý theo qui định của pháp luật.
Qua vụ việc này, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân cần đề cao cảnh giác với việc mạo danh phóng viên, nhà báo để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản./.
Nguồn: Công an tỉnh Thanh Hóa

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889