Loading...

Thiếu niên Mỹ bắn chết 2 người được tuyên trắng án gây chia rẽ

Hôm 20-11, BBC đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã rất tức giận sau khi một thiếu niên bắn chết hai người đàn ông trong tình trạng bất ổn chủng tộc hồi năm ngoái ở bang Wisconsin đã được tòa án tuyên trắng án.
Tổng thống bày tỏ sự thất vọng trước phán quyết trong một tuyên bố bằng văn bản mặc dù trước đó ông nói rằng ông đứng về phía bồi thẩm đoàn.

Kyle Rittenhouse, 18 tuổi, khóc nức nở khi được tuyên bố trắng án về mọi cáo buộc liên quan đến vụ xả súng ở Kenosha vào ngày 25- 8-2020.

Đã có những phản đối gay gắt về kết quả của phiên tòa đã gây chia rẽ nước Mỹ.

Rittenhouse thừa nhận đã bắn chết Joseph Rosenbaum, 36 tuổi và Anthony Huber, 26 tuổi và làm bị thương Gaige Grosskreutz, 28 tuổi, nhưng vẫn khẳng định rằng mình làm vậy để tự vệ.
 

Cựu học viên cảnh sát trẻ đã được xóa hai tội danh cố ý giết người, một tội danh cố ý giết người và hai tội danh có hành động liều lĩnh gây nguy hiểm cho sự an toàn cho những người xung quanh.

Bị cáo và những người mà anh ta bắn đều là người da trắng, nhưng vấn đề về chủng tộc vẫn bao trùm vụ án vì vụ nổ súng xảy ra trong thời điểm bạo động lan rộng khắp nước Mỹ để phản đối những hành động bạo lực của một số cá nhân thực thi công vụ đối với người da màu.


Kyle Rittenhouse - Ảnh: Getty

 

Rittenhouse, khi đó 17 tuổi, đã xuất hiện ở Kenosha sau khi thành phố chìm trong hai đêm bạo loạn, cướp bóc và đốt phá khi cảnh sát bắn một người đàn ông da đen vào ngày 23-8- 2020 khiến anh ta bị liệt một phần cơ thể.

Luật sư bào chữa cho rằng Rittenhouse đến thành phố này giữa lúc bạo loạn để bảo vệ tài sản tư nhân và chỉ bắn những người đàn ông vì sợ tính mạng của mình bị đe dọa.

Cha mẹ của Huber, người thứ hai bị bắn, cho biết họ rất "đau lòng" trước phán quyết.

Karen Bloom và John Huber cho biết: “Nó gửi đi thông điệp không thể chấp nhận được rằng dân thường có vũ trang có thể xuất hiện ở bất kỳ thị trấn nào, kích động bạo lực và sau đó sử dụng mối nguy hiểm mà họ đã tạo ra để biện minh cho việc bắn người trên đường phố”.

Bản án đang gây chia rẽ mạnh mẽ.

Một số ít người tụ tập bên ngoài tòa án, cầm những tấm biển ghi "Kẻ giết người Kyle".

Trong khi các chủ cửa hàng địa phương nói rằng họ sẽ rất vui khi phán quyết được công bố để thành phố có thể tiến lên.

Phiên tòa cho thấy sự chia rẽ chính trị, với nhiều đảng viên Dân chủ lên án phán quyết trong khi các đảng viên Cộng hòa cho rằng công lý đã được thực thi.

Nguồn: CAO

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889