Loading...

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nộp lại hàng chục tỷ đồng tiền chạy án

 Ngày 20/2, thông tin từ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ việc Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Theo một nguồn tin riêng, ông Ca thừa nhận đã cầm hàng chục tỷ đồng để chạy án cho đại diện một doanh nghiệp ở Hải Phòng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật ở Quảng Ninh. Đến nay, ông Ca đã khắc phục hết.

Theo điều tra, doanh nghiệp liên quan vụ án đã trốn thuế và mua bán hóa đơn liên quan nhiều mặt hàng. Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca quen biết doanh nghiệp này từ lâu, khi còn làm Giám đốc Công an Hải Phòng.

“Ông ấy nhận tiền người ta để chạy án, nhưng thật ra không chạy ai. Ông nộp tiền lại rồi, nên có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nguồn tin cho biết thêm.


Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP.Hải Phòng

 

Trước đó, Bộ Công an tiến hành mở rộng điều tra vụ án hình sự “Trốn thuế, Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước” xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Phòng. Đến ngày 18/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh, thành phố tiến hành khám xét nơi ở và tạm giữ hình sự đối với ông Đỗ Hữu Ca và những người liên quan.

Ông Đỗ Hữu Ca quê ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, từng là Phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng Tham mưu Công an Hải Phòng. Từ tháng 5/2003 đến tháng 6/2010, ông là đại tá - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. Từ tháng 7/2010 đến tháng 6/2013, ông Ca là Giám đốc Công an Hải Phòng. Trước khi nghỉ hưu năm 2019, ông Ca là thiếu tướng.

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/thieu-tuong-do-huu-ca-da-nop-lai-hang-chuc-ty-dong-tien-chay-an-d58815.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889