Loading...

Thông tin 'Hưng 33' được Nhà nước vinh danh là sai sự thật

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc đầu bếp 'Hưng 33' được Nhà nước vinh danh là sai sự thật.


Ngày 14/1, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết Sở đã phối hợp với Phòng PA03 (Công an thành phố Hải Phòng) mời ông T.V.H đến làm việc để xác minh thông tin liên quan đến nội dung đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội.

“Hưng 33” được nhà nước vinh danh là thông tin bịa đặt, sai sự thật (Ảnh: Cổng TTĐT TP Hải Phòng)

Trước đó, ngày 10/1/2023, trên một số trang mạng lan truyền hình ảnh, clip kèm mô tả một đầu bếp tại Hải Phòng được “Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội vinh danh vì những đóng góp, đặc biệt là món heo quay dát vàng rất ngon phục vụ trong kỳ Đại hội Đảng XIII”. Thông tin lập tức đã gây bức xúc trong dư luận.

Theo ông H, hình ảnh trong video được một người bạn ghi lại khi ông được mời tham dự sự kiện “Gặp mặt chào Xuân 2023” diễn ra tại Hà Nội ngày 8/1. Video được ông H đăng tải lên 2 trang cá nhân. Clip do ông H đăng tải không chứa nội dung và không kèm theo thông tin mô tả đến việc “được cơ quan Nhà nước vinh danh”.

Đến ngày 10/1, nhiều người xem clip có tương tác tiêu cực khiến ông H tự gỡ video.

Thanh tra Sở đã yêu cầu ông T.V.H chủ động kiểm soát nội dung bình luận, chia sẻ với các thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội đang sở hữu, sử dụng; đảm bảo việc cung cấp, sử dụng thông tin trên không gian mạng đúng quy định pháp luật.

Đồng thời, Thanh tra Sở TT&TT Hải Phòng cũng khuyến cáo người dùng mạng xã hội, đặc biệt là cá nhân có lượng người theo dõi lớn phải tuyệt đối chấp hành quy định pháp luật khi tham gia sử dụng mạng xã hội, không cung cấp, chia sẻ thông tin không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm chứng, bịa đặt, sai sự thật trên không gian mạng.

Tùng Lâm
Nguồn: 
https://thuonghieuvaphapluat.vn/thong-tin-nha-nuoc-vinh-danh-hung-33-tren-mang-xa-hoi-la-sai-su-that-d58191.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889