Loading...

Thông tin lật thuyền khiến 6 người chết tại Quảng Nam là lừa đảo, trục lợi tiền từ thiện

Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) khẳng định, thông tin vụ lật thuyền khiến 6 người chết, 4 người bị thương xảy ra lúc 15h ngày 9/9/2022 trên sông Vu Gia ở khu vực xã Đại Cường và Đại Nghĩa đang lan truyền trên mạng là sai sự thật. Đây là thông tin với mục đích lừa đảo để quyên góp chiếm đoạt tiền đóng góp từ các tấm lòng vàng giúp đỡ những trường hợp khó khăn, bất hạnh.  

Chiều 13/9, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, đã yêu cầu Công an huyện Đại Lộc vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm việc đưa thông tin thất thiệt trên mạng xã hội Facebook nói về vụ lật thuyền trên sông Vu Gia khiến 6 người chết, 4 người bị thương.

Theo ông Quang, hình ảnh đăng kèm trong bài viết là vụ lật thuyền trên địa bàn huyện Đại Lộc đã xảy ra từ năm 2020.


Nội dung bài viết trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền rất nhanh.

 

Mấy ngày nay, mạng xã hội Facebook xôn xao khi xuất hiện bài viết có tựa đề “Xin đừng vội lướt qua” trên trang Facebook có tên “Tâm hướng Phật”. Kèm theo bài viết là hình ảnh 3 thi thể gồm 2 nam, 1 nữ.

Nội dung bài viết này có đoạn: “Khoảng lúc 15h ngày 09/09/2022, trên sông Vu Gia ở khu vực 2 xã Đại Cường và Đại Nghĩa thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ lật thuyền khiến 6 người đã chết, 4 người bị thương, khi 10 người này đang ở trên cùng 1 chiếc thuyền từ xã Đại Cường sang xã Đại Nghĩa thì bất ngờ bị lật xuống sông, đến 23h30 phút cùng ngày đã tìm đủ 6 người đã chết, vụ tai nạn xảy ra đã khiến 2 gia đình mất đi 6 người thân…”.

Đoạn cuối bài viết, có ghi “Mọi sự ủng hộ và giúp đỡ xin vui lòng gửi về Quỹ Tình Thương. Số TK: 0461000499614, chủ TK: Lưu Thị Dao, Ngân hàng: Vietcombank…”.

Ngọc Thi
Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889