Loading...

Thủ tướng Anh thừa nhận tụ tập đông người trong giai đoạn phong tỏa toàn quốc

Ngày 12/1, Thủ tướng Anh Boris Johnson xin lỗi vì đã tham dự cuộc tụ tập đông người trong khu vườn Phủ Thủ tướng ở Phố Downing, vi phạm quy định trong thời gian Anh bị phong tỏa để ngăn chặn COVID-19 hồi tháng 5/2020.


Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Getty Images

Theo Reuters, ông Johnson nói trước Quốc hội: “Tôi muốn xin lỗi. Có những điều chúng tôi chỉ đơn giản là không làm đúng và tôi phải chịu trách nhiệm”.

Ông nói thêm: “Tôi biết mọi người cảm thấy giận dữ với tôi về chính phủ mà tôi lãnh đạo khi họ nghĩ rằng ở Phố Downing, chính những người đưa ra quy tắc lại không tuân thủ đúng mực”.

Ông Johnson cho biết ông lấy làm tiếc về hành động của mình và nghĩ rằng cuộc gặp vào ngày 20/5/2021 là một sự kiện công việc. Ông nói rằng ông đã vào khu vườn trên Phố Downing để cảm ơn các nhân viên rồi trở lại văn phòng 25 phút sau đó. Ông nói lẽ ra mình nên yêu cầu dừng sự kiện dừng lại.

Vào thời điểm diễn ra bữa tiệc tại Phố Downing, hầu hết học sinh đều phải nghỉ học, các quán rượu và nhà hàng cũng đóng cửa. Anh áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với việc tụ tập xã hội trong thời gian phong tỏa. Khi đó, hai người từ các hộ gia đình khác nhau chỉ được phép gặp nhau ngoài trời nhưng phải giữ khoảng cách 2 mét.

Theo Al Jazeera, ông Johnson đang ở tình thế bấp bênh hơn bao giờ hết khi thừa nhận vi phạm các quy định phòng dịch. Dù xin lỗi người dân Anh nhưng ông Johnson từ chối yêu cầu từ chức của phe đối lập.

Mọi người nói rằng hành động của Thủ tướng và cách ông xử lý những cáo buộc này đã làm suy yếu lòng tin của công chúng vào khả năng của ông trong việc dẫn dắt họ vượt qua và thoát khỏi đại dịch, trong việc đặt ra các quy tắc và tuân thủ chúng.
 

Thủ tướng Johnson đã vướng vào một số vụ tranh cãi, trong đó nổi bật nhất thời gian gần đây là cáo buộc tham gia một loạt các sự kiện xã hội được tổ chức trong các cơ quan chính phủ trong thời gian phong tỏa. Tỷ lệ ủng hộ ông đã giảm mạnh trong những tháng gần đây.

Đảng Bảo thủ cầm quyền của ông đã mất vị trí dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận so với Công đảng đối lập và vào tháng 12/2021 đã phải chịu thất bại trong cuộc bầu cử tại một khu vực vốn là thành trì vững chắc.

Trong khi đó, số người chết ở Anh vì COVID-19 tiếp tục tăng khi các ca nhiễm tăng vọt, vượt mốc 150.000 vào ngày 8/11, cao thứ hai ở châu Âu, chỉ sau Nga.

Thuỳ Dương/Báo Tin tức

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889