Loading...

Thủ tướng: Chống dịch chưa đạt mong muốn, nhất là ở phía Nam

Nhận định tình hình dịch Covid-19 còn rất nghiêm trọng, Thủ tướng cho rằng việc phòng, chống dịch vẫn chưa đạt như mong muốn, nhất là tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khi dịch diễn biến phức tạp, các địa phương phải thực hiện Chỉ thị 16, tức là phong tỏa, chống lây lan. Ảnh: TTXVN.

Nguyên nhân của việc này, theo Thủ tướng, một phần là có lúc, có nơi người dân còn chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát có lúc chưa nghiêm; việc thực hiện 4 tại chỗ còn hạn chế do thiếu nguồn lực nên khi dịch bệnh phức tạp trở nên quá tải…

Thủ tướng mong muốn Ban Dân vận, MTTQ Việt Nam và tổ chức thành viên các cấp tiếp tục phát huy thành quả đạt được, đồng thời bổ sung, hoàn thiện giải pháp để tham gia phòng, chống dịch hiệu quả hơn.

Theo lãnh đạo Chính phủ, “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố là một pháo đài chống dịch” nên cần vận động, kêu gọi, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc quy định, biện pháp về phòng, chống dịch.

Thủ tướng nhấn mạnh tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, ưu tiên số 1 hiện nay là phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe người dân. Đặc biệt, không được để cho người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc; đáp ứng mọi yêu cầu y tế, cho mọi người dân ở mọi lúc, mọi nơi.

Khi diễn biến dịch phức tạp, Thủ tướng nhấn mạnh các địa phương phải thực hiện Chỉ thị 16, tức là phải phong tỏa, chống lây lan; thực hiện người cách ly với người, ai ở đâu ở đó; tổ chức xét nghiệm thần tốc, rộng rãi để nhanh chóng phát hiện nguồn lây tách ra khỏi cộng đồng.

Theo TTXVN

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889