Loading...

Thực hiện 3 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 16 đơn vị

Từ đầu năm 2021 đến nay, Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện 1 cuộc thanh tra hành chính, 2 cuộc kiểm tra chuyên ngành tại 16 đơn vị. Qua đó, kiến nghị chấn chỉnh 5 đơn vị, xử phạt vi phạm hành chính 4 đơn vị.


Từ đầu năm 2021 đến nay, Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện 1 cuộc thanh tra hành chính, 2 cuộc kiểm tra chuyên ngành tại 16 đơn vị. Ảnh: CTV

Báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra về kinh tế - xã hội năm 2021 của Sở Công thương cho thấy, Đảng ủy, lãnh đạo Sở thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, bộ phận chuyên môn rà soát, theo dõi các cuộc thanh tra, kiểm tra, nhất là đối với các lĩnh vực ngành có liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội.

Sở Công thương đã phối hơp với các sở, ngành ký kết quy chế phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra. Qua đó, chủ động phối hợp thực hiện, tránh trùng lắp đối tượng, tổ chức các đoàn liên ngành, nhằm giảm số lượng các đoàn nhưng vẫn đảm bảo thực hiện chức năng quản lý Nhà nước của từng đơn vị.

Từ ngày 1/1/2021 - 15/11/2021, Sở Công thương đã thực hiện 1 cuộc thanh tra hành chính và 2 cuộc kiểm tra chuyên ngành tại 16 đơn vị. Cụ thể, thanh tra việc triển khai thực hiện các chương trình kế hoạch đề án khuyến công được phê duyệt tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp; kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tư vấn chuyên ngành điện lực và việc chấp hành pháp luật về hội chợ, triển lãm thương mại.

Kết quả, đã kiến nghị chấn chỉnh đối với 5 đơn vị, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 đơn vị. Các đơn vị đã khắc phục theo kiến nghị của đoàn kiểm tra, chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Theo Sở Công thương, công tác thanh tra, kiểm tra đã thực hiện hoàn thành tương đối theo kế hoạch. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một số cuộc thanh tra, kiểm tra đã tạm ngưng theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Sở đã ban hành quyết định phê duyệt việc điều chỉnh kế hoạch thanh tra theo hướng dẫn của Thanh tra tỉnh.

Qua thanh tra, kiểm tra đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của ngành; giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ở lĩnh vực công thương thực hiện tốt các quy định của pháp luật.

Nguồn: Báo Thanh tra 
Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889