Loading...

Thực hư dự án Sài Gòn One Tower hồi sinh sau 11 năm "đắp chiếu"

Trái ngược với thông tin được "hồi sinh", Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM Trương Công Nam cho biết Tòa nhà Sài Gòn One Tower, nay là IFC One Saigon chỉ được cấp phép thay lớp kính bên ngoài.


Dự án Sài Gòn One Tower có diện mạo mới và tên mới
Ông Trương Công Nam cho biết, vừa qua, chủ đầu tư của dự án đã nộp hồ sơ đề xuất Sở Xây dựng cho phép tháo dỡ và thay khung kính bên ngoài. Thường trực UBND TP.HCM đã có thông báo chấp thuận chủ trương và cho phép chủ đầu tư lắp khung kính mới nhằm chỉnh trang đô thị, đón lễ Quốc khánh, cũng như bảo đảm an toàn cho người dân.

Theo ông Nam, chủ đầu tư cũng đã cam kết với UBND Thành phố, Sở Xây dựng và Quận 1 là thi công xong khung kính mặt ngoài và sẽ kết thúc vào ngày 1/9. Các hạng mục khác, chủ đầu tư không được làm vì hiện dự án này đang chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Cũng tại buổi họp, ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND Quận 1 thông tin dự án này không phải tái khởi động để thực hiện hoàn chỉnh và đưa công trình vào sử dụng. Để khởi động lại dự án này cần kết luận chính thức của Thanh tra Chính phủ và giấy phép cho xây dựng.

Theo tìm hiểu của PV, Sài Gòn One Tower tọa lạc tại số 34 Tôn Đức Thắng, quận 1. Chủ đầu tư ban đầu là Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C (sau đổi tên thành Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower).

Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2007, dự kiến ban đầu đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại TP.HCM khi hoàn thành vào năm 2009 – cao trên 195 m. Tuy nhiên, đến năm 2011, dự án chỉ mới xây dựng xong phần thô thì bất ngờ bị ngừng thi công. Ước tính 80% khối lượng công việc đã được hoàn thành, kính bao tòa nhà cũng đã ốp gần hết.

Dự án được lùi thời gian hoàn thành dự kiến sang năm 2012, rồi 2013, nhưng sau đó dự án đắp chiếu im lìm.

Ngày 21/8/2017, Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) công bố đã thu giữ tòa nhà để xử lý và thu hồi nợ của Công ty CP Sài Gòn One Tower từ tháng 5/2017.

Đầu tháng 3/2018, VAMC công bố bán đấu giá dự án này với giá khởi điểm 6.110 tỷ đồng, tuy nhiên mức giá này không những không hấp dẫn được các doanh nghiệp mà còn bị phản đối và một số đơn vị đã đặt thấp hơn mức khởi điểm. Vận mệnh của dự án tiếp tục đi vào bế tắc.


Dự án chỉ được phép lắp kính mới bên ngoài, chưa được cấp lại giấy phép xây dựng

 

Đến đầu năm nay, trên các diễn đàn mạng bất động sản bất ngờ xuất hiện hình ảnh sa bàn của một dự án sang trọng sắp ra mắt giữa trung tâm TP.HCM. Dự án ngay lập tức được các nhà đầu tư nhận định chính là Saigon One Tower bởi hình dáng quen thuộc.

Dự án mới này được quảng bá với tên gọi IFC One Saigon. Thông tin tại website của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Viva Land, đơn vị này sẽ phát triển và quản lý dự án.

Cũng theo giới thiệu tại website này, công ty Viva Land chỉ mới được thành lập năm 2020, có trụ sở đặt tại Hà Nội, TP.HCM và Singapore. Chủ tịch HĐQT của Viva Land là Chen Lian Pang, Giám đốc điều hành ông Eddie Lim.

Được biết, cả 2 nhân sự đầu não của doanh nghiệp này đều từng là “tướng lĩnh” của nhà Capital Land Việt Nam. 

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889