Loading...

Thực hư thông tin đưa lăng mộ vua Bảo Đại từ Pháp về Huế

PGS. TS Nguyễn Phước Bửu Nam, Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Phước tộc Việt Nam khẳng định, hiện tại Hội đồng Nguyễn Phước tộc Việt Nam chưa có đề xuất nào về việc đưa lăng mộ vua Bảo Đại về nước.
Trước thông tin dòng họ Nguyễn Phước tộc đề xuất đưa lăng mộ vua Bảo Đại về nước và sẽ yêu cầu TP Huế chuyển giao khu đất 15ha ở phường Thủy Biều (TP Huế, Thừa Thiên-Huế) để xây dựng lăng mộ vua Bảo Đại và các công trình liên quan, ngày 12/8, PGS. TS Nguyễn Phước Bửu Nam, Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Phước tộc Việt Nam khẳng định, đây là thông tin không chính xác.

Lăng mộ vua Bảo Đại ở Pháp. (Ảnh: Visithue).

PGS. TS Nguyễn Phước Bửu Nam thông tin, hiện tại Hội đồng Nguyễn Phước tộc Việt Nam chưa có đề xuất nào về sự việc nói trên. Theo ông Nam, có một vài ý kiến trong dòng tộc mong muốn đưa lăng mộ vua Bảo Đại về nước nhưng chưa chính thức. Còn việc 15ha đất thì Hội đồng Nguyễn Phước tộc chẳng có đề xuất gì hết. Vì thế, những thông tin này là không chính xác, không phải thông tin chính thức.

Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND TP Huế xác nhận, đến nay TP Huế không có chủ trương gì về việc quy hoạch 15ha đất tại phường Thủy Biều để xây dựng lăng mộ vua Bảo Đại, khu thờ tự cũng như không nhận được đề xuất nào từ phía Hội đồng Nguyễn Phước tộc liên quan đến vấn đề xin được cấp đất ở phường Thủy Biều.


Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Phước tộc Việt Nam khẳng định, đề xuất đưa lăng mộ vua Bảo Đại về nước là thông tin không chính xác. (Ảnh: Visithue).

 

Vua Bảo Đại (1913-1997) có tên khai sinh là Nguyễn Phúc Vĩnh Thụy. Ông là vị hoàng đế thứ 13 và là vị vua cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn, cũng là vị hoàng đế cuối cùng của chế độ quân chủ trong lịch sử Việt Nam. Ông qua đời vào ngày 31/7/1997 tại Paris (Pháp) và được mai táng tại đây.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin dòng họ Nguyễn Phước tộc lập đề án đưa mộ vua Bảo Đại về nước và sẽ yêu cầu TP Huế chuyển giao khu đất 15 ha ở phường Thủy Biều, TP Huế để xây dựng lăng mộ, gian thờ tự, nhà kỷ niệm liên quan đến vua Bảo Đại cùng nhà thờ gia phả Nguyễn Phước tộc. Thông tin này thu hút nhiều sự quan tâm bình luận và chia sẻ.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889