Loading...

Thực hư về “hòn non bộ khủng” gây xôn xao dư luận

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và thông tin cho rằng ở Vịnh Hạ Long và việc xây dựng như trong ảnh có dấu hiệu ảnh hưởng đến Di sản Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, những thông tin này là không đúng, thực tế đó là hình ảnh ở khu vực Ao Tiên (huyện Vân Đồn), nằm trong phạm vi của Khu kinh tế (KKT) Vân Đồn.

Cụ thể, theo Ban Quản lý KKT Vân Đồn, quy hoạch Khu vực Ao Tiên được UBND tỉnh phê duyệt phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng KKT Vân Đồn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1296/QĐ-TTg ngày 19/8/2009 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 266/QĐ-TTg ngày 17/02/2020.

Dự án Khu đô thị mới Ao Tiên được UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho nhà đầu tư là Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền, triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.


Hình ảnh "Hòn non bộ khủng" dư luận đang quan tâm.

 

Tại khu đô thị này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã xúc tiến, kêu gọi đầu tư được 2 công trình tổ hợp khách sạn, du lịch thương mại đạt tiêu chuẩn 5 sao theo đúng quy hoạch được duyệt; bao gồm: Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn tổng vốn đầu tư 3.612 tỷ đồng; Tổ hợp khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Ao Tiên - Cát Linh Vân Đồn tổng vốn đầu tư 3.910 tỷ đồng. Hiện nay, 2 dự án trên đang được các nhà đầu tư tích cực triển khai thi công, hứa hẹn sớm đem lại cho KKT Vân Đồn diện mạo mới mẻ, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, tại khu vực Ao Tiên có dự án Bến cảng cao cấp Ao Tiên – Vân Đồn, được UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định chủ trương đầu tư từ năm 2020 với mục tiêu đón tàu chở khách du lịch lên tới 300 ghế. Hiện nay, dự án đang triển khai thi công cơ bản hoàn thành.

Sau khi khánh thành dự án (dự kiến trong quý III/2022), sẽ hoàn thành đồng bộ hệ thống giao thông trên địa bàn Khu kinh tế Vân Đồn cả về đường bộ, đường hàng không và đường biển; đáp ứng kịp thời nhu cầu vận chuyển khách du lịch đi tham quan, nghỉ dưỡng ra các đảo của huyện Vân Đồn, Cô Tô và tham quan trên Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Hạ Long; thay thế Cảng Cái Rồng hiện nay đã xuống cấp.

Những dự án được thu hút đầu tư trong giai đoạn vừa qua tại khu vực Ao Tiên được UBND tỉnh Quảng Ninh xác định là động lực, trọng điểm tại KKT Vân Đồn, nhằm hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng dịch vụ, du lịch, đáp ứng kịp thời yêu cầu xây dựng, phát triển KKT Vân Đồn, phấn đấu trở thành KKT biển đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm công nghiệp giải trí.


Ông Tạ Đức Quyết (bên trái), đại diện Chủ đầu tư Khu đô thị mới Ao Tiên khẳng định "hòn non bộ" chính là Hòn Núi Dê được cải tạo thành hồ điều hòa.

 

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền Tạ Đức Quyết, Chủ đầu tư Dự án Khu đô thị mới Ao Tiên cho biết, doanh nghiệp sau khi được UBND tỉnh Quảng Ninh giao triển khai đầu tư xây dựng, đến nay đã cơ bản hoàn thành, bao gồm cơ sở hạ tầng đường điện, vỉa hè và cây xanh, thoát nước và đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cũng theo ông Tạ Đức Quyết, Dự án Khu đô thị mới Ao Tiên hình thành trên bãi triều bùn đất sình lầy, có diện tích 100ha. Khu vực được cho là “hòn non bộ” chính là một ngọn núi đá có tên là Hòn Núi Dê, nằm ở trung tâm Dự án.

“Trong quá trình triển khai, chủ đầu tư giữ nguyên hiện trạng ngọn núi và làm hệ thống bờ kè xung quanh thành hồ điều hoà, công viên có diện tích 18ha, cho người dân đến đây đi dạo. Hồ điều hoà xung quanh ngọn núi có hệ thống đường nước thông ra biển” – ông Quyết nói.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889