Loading...

Thủy Tiên tài trợ xây cầu ở Nghệ An: Vì sao 'chênh' giữa giá trúng thầu và hợp đồng?

Liên quan đến vụ xây cầu từ thiện do đoàn ca sĩ Thủy Tiên tài trợ ở Nghệ An, đơn vị bỏ giá 2,15 tỷ đồng được chọn thi công nhưng khi thương thảo hợp đồng chỉ còn số tiền 1,5 tỷ đồng.

Cầu Khe Liệu (xã Thanh Mỹ) được tài trợ xây mới

Ngày 28/12/2020, Chủ đầu tư Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã mở thầu chọn đơn vị thực hiện thi công gói thầu làm cầu Khe Liệu (xã Thanh Mỹ), cầu Sông Con 1 (xã Thanh Sơn), huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương là đơn vị bỏ thầu thấp nhất với số tiền 2,15 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi ký biên bản thương thảo hợp đồng với đại diện của Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên để xây dựng 2 cây cầu, tổng tiền trên hợp đồng chỉ có 1,505 tỷ đồng.

Được biết, thời điểm mở thầu và ký biên bản thương thảo hợp đồng thực hiện diễn ra cùng ngày. Biên bản được lập thành 4 bản, bên mời thầu giữ 3 bản, nhà thầu giữ 1 bản và có giá trị pháp lý như nhau.

Như vậy, so với giá dự thầu làm cầu lúc mở thầu thì số tiền thương thảo hợp đồng để thi công có giá trị thấp hơn 645 triệu đồng.
 

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Hữu Dũng - đại diện đơn vị chủ đầu tư Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ: “Tôi chỉ là người đại diện cho Quỹ từ thiện ký kết với Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương trong việc xây dựng, sửa chữa 2 cây cầu ở xã Thanh Mỹ và xã Thanh Sơn. Còn về số tiền vênh nhau này tôi sẽ hỏi lại và trả lời sau. Liên quan đến tiền bạc thì chị Thủy Tiên làm việc”.

Ông Phạm Xuân Tiệp - đại diện Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương cho biết: “Lúc đầu các đơn vị chào giá là trên 2 tỷ cả nhưng sau đơn vị từ thiện làm việc lại hợp đồng thương thảo chỉ còn chừng đó tiền”.

Cầu Sông Con 1 (xã Thanh Sơn) chỉ sửa chữa một phần mố cầu

Trước đó, theo báo cáo của địa phương gửi cơ quan chức năng, đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ xây 2 cây cầu bị hỏng do bão lũ năm 2020. Tuy nhiên, thực tế chỉ có 1 cầu xây mới, còn 1 cầu được sửa chữa.

Dù là địa phương thụ hưởng công trình, nhưng chính quyền ở địa bàn được xây cầu cũng không biết chính xác đơn vị nào thi công.

“Chúng tôi không nắm được đơn vị trực tiếp thi công cũng không nắm rõ số tiền khắc phục cầu hết bao nhiêu. Chúng tôi chỉ tiếp nhận sau khi chủ đầu tư thi công xong và bàn giao công trình”, ông Lữ Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho hay.

 Thu Hiền

Nguồn: Báo Tiền Phong

 
Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889