Loading...

Tiêm kích bom Su-34 Nga rơi xuống chung cư

Tiêm kích bom Su-34 của Nga gặp sự cố và rơi xuống một tòa chung cư 9 tầng tại thành phố Yeysk thuộc vùng Krasnodar ở phía Tây Nam đất nước, gây thiệt hại đáng kể về người và của.
Interfax hôm nay (18/10) dẫn thông báo của giới chức Nga xác nhận, ít nhất 4 người thiệt mạng, 6 người mất tích và gần 20 người khác bị thương khi tiêm kích bom Su-34 của quân đội Nga bất ngờ gặp sự cố và rơi xuống một tòa chung cư 9 tầng tại thành phố Yeysk thuộc vùng Krasnodar tối 17/10.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiếc Su-34 gặp sự cố tại Yeysk trong một chuyến bay huấn luyện và tổ lái đã phóng ghế thoát hiểm. Cơ quan này sau đó cho biết một động cơ máy bay bị bốc cháy trong lúc cất cánh từ căn cứ thuộc Quân khu miền Nam.

Sau khi rơi xuống tòa chung cư 9 tầng, chiếc máy bay đã gây đám cháy lớn. Cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp vùng Krasnodar thông báo 72 căn hộ của tòa chung cư đã bị hư hại.

Khoảnh khắc vụ nổ bùng lên sau khi chiếc Su-34 lao xuống tòa chung cư. Ảnh: AP

Cùng ngày, Ủy ban điều tra Nga, cơ quan chuyên điều tra các tội phạm nghiêm trọng, cho biết họ đã mở một cuộc điều tra hình sự và cử điều tra viên đến hiện trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu tỉnh trưởng Krasnodar Veniamin Kondratyev, Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Alexandr Kurenkov và Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko đến Yeysk nhằm bảo đảm hỗ trợ đầy đủ những nạn nhân trong sự cố.

Người dân sinh sống tại hiện trường theo dõi hoạt động chữa cháy tòa chung cư sau vụ tai nạn. Ảnh: Sputnik

Tiêm kích bom Su-34, có biệt danh "Thú mỏ vịt" bởi phần mũi bẹt, ra đời từ thời Liên Xô và được đưa vào biên chế không quân Nga năm 2014 nhằm thay thế dần mẫu máy bay ném bom chiến thuật Su-24 đã già cỗi. 

Su-34 có khả năng tấn công các mục tiêu trên đất, trên biển và trên không nhờ khả năng mang theo 8 tấn vũ khí, gồm tên lửa hoặc bom, treo dưới cánh. Mẫu phi cơ này sở hữu hệ thống radar cho phép phát hiện mục tiêu bay ở cự ly đến 120 km, đồng thời bám theo 10 mục tiêu và bắn 4 mục tiêu trong số đó. Tầm phát hiện mục tiêu mặt đất tùy thuộc kích thước là từ 30-100 km.

Thái Hà - CAND 

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889