Loading...

Tiềm lực của doanh nghiệp đề xuất đầu tư dự án thủy sản nghìn tỷ tại Quảng Trị

Tập đoàn Camimex đề xuất đầu tư dự án nuôi trồng, chế biến thủy sản tại 3 địa điểm ở tỉnh Quảng Trị với tổng mức đầu tư 3.650 tỷ đồng.

Camimex Group có trụ sở chính tại 333 Cao Thắng, phường 8, Tp.Cà Mau, tỉnh Cà Mau, được thành lập từ năm 1977, là một trong những công ty đầu tiên của ngành thuỷ sản Việt Nam. Camimex hiện có 6 đơn vị trực thuộc và 1 công ty liên kết.

 

Camimex có 3 nhà máy chế biến nằm trên diện tích gần 4,5ha, được trang bị trang thiết bị hiện đại. Hệ thống kho lạnh của Camimex Group có sức chứa 2.000 tấn tại Tp.Cà Mau và Tp.Hồ Chí Minh.

Camimex là đơn vị đầu tiên của Việt Nam triển khai tôm sinh thái từ năm 2000 và đạt được chứng nhận tôm sinh thái do Naturland và IMO cấp. Camimex Group cũng là đơn vị đầu tiên trên thế giới được cấp chứng nhận sinh thái cho chuỗi giá trị tôm sinh thái xuyên suốt, bền vững.

Tập đoàn này quản lý vùng nuôi tôm sinh thái liên kết tại Cà Mau với diện tích gần 40.000ha (diện tích rừng chiếm 50% và diện tích nuôi tôm chiếm 50%). Hằng năm, Camimex Group chế biến và xuất khẩu khoảng 10.000 tấn thành phẩm tôm ra các thị trường trên thế giới với kim ngạch khoảng 100 triệu đô la Mỹ.

Hơn 40 năm hoạt động, Camimex Group đã mở rộng được quy mô.


Trụ sở Tập đoàn Camimex

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Quảng Trị, giữa tháng 7/2022, Tập đoàn Camimex phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tiến hành khảo sát một số địa điểm nhằm đầu tư dự án nuôi trồng, chế biến thủy sản trên địa bàn tỉnh này. Sau chuyến khảo sát, phía Camimex đã đề xuất với UBND tỉnh, các ngành chức năng 3 vị trí để thực hiện dự án, cụ thể:

Xây dựng trại giống tại thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) với diện tích 5 - 7ha, quy mô 2.000 tấn tôm thương phẩm/năm và 500 tấn cá hồi/năm. Tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng.

Tiếp nhận mặt bằng do Uni President trả lại tại xã Trung Giang (huyện Gio Linh) và mua toàn bộ tài sản trên đất để triển khai nhà máy chế biến thủy sản giai đoạn 1 công suất 10.500 tấn/năm và giai đoạn 2 từ 20.000 – 30.000 tấn/năm; tổng mức đầu tư 1.800 tỷ đồng; dự kiến sử dụng 4.000 lao động địa phương.

Đầu tư khu nuôi hỗn hợp tôm thẻ chân trắng và cá chẽm công nghệ GPS với diện tích 75ha tại xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh), công suất 2.500 tấn tôm cá/năm, tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng.

Trước đề xuất này, mới đây, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với các ngành chức năng. Qua nghe ý kiến trao đổi, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, Canimex là tập đoàn có tiềm lực về thị trường, tài chính lại có quyết tâm đầu tư vào lĩnh vực được ưu tiên phát triển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đây là những dự án có tổng mức đầu tư lớn, sau khi đi vào hoạt động sẽ tăng thu ngân sách địa phương, giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ.

Với những vướng mặc còn gặp phải, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở NN và PTNT chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Giống thủy sản tỉnh hoàn thiện thủ tục cấp đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thuê đất; đánh giá lại tài sản hiện có trên đất.

Phối hợp lấy ý kiến các sở, ngành, địa phương liên quan, tập hợp đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định để báo cáo UBND tỉnh làm thủ tục giao lại cho các tổ chức, đơn vị định giá, đấu giá trong tháng 8/2022. Đồng thời, phía Camimex cũng cần thực hiện quy trình thủ tục, chuẩn bị hồ sơ để tham gia đấu giá theo nguyện vọng để dự án sớm triển khai thực hiện.

Về địa điểm nhà đầu tư đề xuất giao đất tại xã Vĩnh Thái có sự chồng lấn với các dự án khác, các ngành chức năng cần chủ động hướng dẫn, tạo điều kiện để nhà đầu tư điều chỉnh, lựa chọn một nơi khác phù hợp hơn. Giao UBND huyện Vĩnh Linh làm việc trực tiếp với nhà đầu tư để thống nhất địa điểm, sau đó báo cáo UBND tỉnh thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định.

Đối với vị trí dự án Trại sản xuất tôm giống xã Trung Giang, Công ty Uni President Việt Nam đã chấm dứt hoạt động vì sản xuất kinh doanh không hiệu quả. Giao Sở Xây dựng rà soát, điều chỉnh quy hoạch phù hợp, đảm bảo luật định, UBND tỉnh sẽ xem xét trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: Người đưa tin

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889