Loading...

Tiến tới dừng hoạt động du lịch cưỡi voi ở Đắk Lắk

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác với Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia Foundation), qua đó đã thống nhất và đi đến ký kết thoả thuận hợp tác trong việc xây dựng và triển khai mô hình du lịch sinh thái thân thiện với voi tại Đắk Lắk.

Hoạt động cưỡi voi phục vụ du lịch ở Đắk Lắk.
 

Theo thỏa thuận hợp tác, Đắk Lắk sẽ hạn chế tối đa, hướng tới không tổ chức các hoạt động ảnh hưởng đến phúc lợi voi nhà bao gồm: Du lịch cưỡi voi; các hội thi như voi bơi; voi đá bóng; voi chạy; voi kéo co; voi diễu hành nhiều giờ trên đường nhựa hoặc bê tông; dùng voi để tái hiện cảnh săn bắt và thuần dưỡng voi.

Thêm vào đó, voi tham gia vào dự án du lịch thân thiện được tận hưởng dinh dưỡng trọn vẹn, được nghỉ ngơi và được chăm sóc chu đáo, nhờ đó phúc lợi cũng như sức khoẻ của chúng tiến bộ rõ rệt.

Thoả thuận hợp tác này chính là căn cứ quan trọng để chấm dứt hình thức du lịch cưỡi voi đối với toàn bộ voi nhà trong tỉnh Đắk Lắk.

Tổ chức Động vật Châu Á tiếp tục hỗ trợ Trung tâm Bảo tồn voi 231.000 USD để thực hiện công tác bảo tồn voi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2026. Trước đó, từ năm 2016 - 2021, tổ chức này cũng hỗ trợ 110.000 USD cho công tác bảo tồn voi nhà Đắk Lắk.

Hiện nay, quần thể voi tại Đắk Lắk còn không quá 140 cá thể (khoảng 100 cá thể voi hoang dã và 37 cá thể voi nhà), giảm 90% số lượng voi so với năm 1980. Các cá thể voi nhà hầu hết đã lớn tuổi sinh sản, gây khó khăn cho công tác bảo tồn.

Nguồn: Vietnamnet

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn


 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889