Loading...

Tình hình chiến sự tại Ukraine

Trong cuộc họp báo ngày 10/4, phát ngôn viên chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết các Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy các hệ thống phòng không S-300 của Ukraine ở tỉnh Mykolaiv và Kharkov bằng tên lửa chính xác phóng từ máy bay.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết các Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy các hệ thống phòng không S-300 của Ukraine. (Nguồn: GNT)

Ông Konashenkov thông báo: "Các tên lửa phóng từ trên không có độ chính xác cao đã phá hủy các bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraine được trinh sát xác định ở khu vực làng Starobogdanovka, tỉnh Mykolaiv và tại sân bay quân sự Chuguev (tỉnh Kharkov)".

Ông Konashenkov cũng cho biết quân đội Nga đã phá hủy trụ sở và căn cứ của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Dnepr, nơi các lính đánh thuê nước ngoài đã tới vài ngày hôm trước. Theo ông Konashenkov, trụ sở được đặt tại điểm dân cư Zvonetskoye, tỉnh Dnepropetrovsk. Đòn đánh này do tên lửa đối hạm có độ chính xác cao thực hiện.

Trong một diễn biến khác, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát nhân dân của CHND Donetsk tự xưng (DPR), ông Eduard Basurin cho biết các tay súng dân tộc chủ nghĩa Ukraine đã bắt 2 tàu nước ngoài.

Ông Basurin thông báo trên kênh Telegram của mình: "Tại cảng biển thành phố Mariupol, tàn quân của các đơn vị dân tộc chủ nghĩa Ukraine đang rút lui đã bắt giữ 2 tàu nước ngoài Tsarevna và Lady Augusta. Bắt giữ thủy thủ đoàn những con tàu này làm con tin, những kẻ dân tộc chủ nghĩa Azov bắn từ các boong bằng súng cối 120 mm, nhiều loại lựu đạn khác nhau và vũ khí cỡ nhỏ. Hiện chưa rõ số phận của các thành viên thủy thủ đoàn và tình trạng sức khỏe của họ. Cảnh sát Nhân dân DPR cùng với Các Lực lượng vũ trang LB Nga đang làm mọi cách để cứu các nạn nhân".

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889