Loading...

Tình hình Ukraine: 4 bể chứa dầu Nga ở Crimea bị phá hủy, Kiev lên tiếng về lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc của EU và Ba Lan

 Ngày 29/4, Thị trưởng Sevastopol Mikhail Razvozhayev xác nhận, hỏa hoạn đã bùng lên tại cơ sở dự trữ dầu ở thành phố trên bán đảo Crimea sau khi vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine bị ngăn chặn.
Ảnh cắt từ video do Thị trưởng Sevastopol Mikhail Razvozhaev công bố trên kênh điện tử, ngày 29/4, cho thấy đám cháy dữ dội từ một bể dầu ở Sevastopol, Crimea, được cho là do UAV của Ukraine gây ra. (Theo Razvozhaev/AP)

Ông Razvozhayev cho hay: “Hiện nay, vụ cháy đã được khoanh vùng”.

4 bể chứa dầu đã bị các UAV của Ukraine phá hủy, trong khi những bồn chứa còn lại được cô lập khỏi đám cháy.

Trước đó cùng ngày, Thị trưởng Razvozhayev thông báo, một bể chứa dầu tại cơ sở dự trữ đã bốc cháy ở một khu vực rộng 1.000 m2.

Trong diễn biến khác liên quan Ukraine, cùng ngày 29/4, Bộ Ngoại giao nước này cho biết đã chuyển công hàm tới các đại diện của Ba Lan và Liên minh châu Âu (EU) tại Ukraine hôm 28/4.

Công hàm mô tả quy định hạn chế nhập khẩu ngũ cốc của Kiev vào các quốc gia thành viên EU là hành động “hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Bộ trên nêu rõ: “Những hạn chế như vậy, bất kể với lý lẽ biện minh nào, đều không tuân thủ thỏa thuận liên kết giữa Ukraine và EU, cũng như các nguyên tắc và chuẩn mực của thị trường chung EU.
 

Có đầy đủ cơ sở pháp lý để lập tức nối lại hoạt động xuất khẩu hàng nông sản của Ukraine sang Ba Lan, Romania, Hungary, Slovakia và Bulgaria, cũng như tiếp tục hoạt động xuất khẩu tự do sang các quốc gia thành viên khác của EU”.

Hiện Ba Lan và EU chưa đưa ra bình luận gì về động thái trên của Ukraine.

Nguồn: https://baoquocte.vn/tinh-hinh-ukraine-4-be-chua-dau-nga-o-crimea-bi-pha-huy-kiev-len-tieng-ve-lenh-cam-nhap-khau-ngu-coc-cua-eu-va-ba-lan-225363.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889