Loading...

Tình hình Ukraine: Cựu Thủ tướng Nga có dự báo cứng rắn; Kiev nhắm tên lửa vào Crimea, sẽ huy động binh sĩ ‘chưa từng có’

Theo Foxnews, Ukraine sẽ bắt đầu đợt huy động lính nghĩa vụ lớn nhất từ trước đến nay cho chiến dịch tấn công mùa xuân của Lực lượng Vũ trang Ukraine (VSU).

Theo Foxnews, Ukraine sẽ bắt đầu đợt huy động lính nghĩa vụ lớn nhất từ trước đến nay cho chiến dịch tấn công mùa xuân của Lực lượng Vũ trang Ukraine (VSU). (Nguồn: New York Times)

Trong bài phát biểu tại diễn đàn “Công nghệ của Niềm tin”, cựu Thủ tướng Nga, ông Dmitry Medvedev, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia LB Nga, tuyên bố không ai cần Ukraine và nước này sẽ biến mất khỏi bản đồ thế giới.

Theo ông Medvedev, các chính trị gia Ukraine đã làm mọi cách có thể để làm biến dạng đất nước họ và chính họ phải chịu trách nhiệm về kết cục này.

Ông Medvedev cho rằng, xung đột đã gây ra tình trạng lạm phát tăng cao cho khu vực, kèm theo chi phí cao cho nhà ở và dịch vụ xã hội, cùng với sự “suy tàn” của hoạt động kinh doanh; do vậy trong tương lai, tình hình chỉ có thể xấu đi.

Cũng theo ông Medvedev, người Mỹ cũng không quan tâm đến Kiev. Hầu hết người dân Mỹ thậm chí không biết Ukraine nằm ở đâu và chỉ những chính trị gia "đã mắc chứng mất trí nhớ từ lâu" mới chú ý đến quốc gia Đông Âu này.

Trong một diễn biến liên quan, trên Telegram ngày 8/4, lãnh đạo chính quyền bán đảo Crimea Sergei Aksyonov cho biết một tên lửa phóng từ Ukraine đã bị bắn hạ trên bầu trời thị trấn Feodosia thuộc khu vực hiện do Nga kiểm soát này ở Biển Đen.

Nga đã sáp nhập bán đảo Crimean từ Ukraine vào năm 2014. Kiev luôn yêu cầu Moscow trao trả lại vùng lãnh thổ này.

Cùng ngày 8/4, kênh truyền hình Fox News dẫn lời nhà phân tích George Barros cho hay, ban lãnh đạo của Ukraine sẽ bắt đầu đợt huy động lính nghĩa vụ lớn nhất từ trước đến nay cho chiến dịch tấn công mùa xuân của Lực lượng Vũ trang Ukraine (VSU).
 

Theo ông Barros, chiến dịch phản công của Kiev sẽ thu hút số quân nhân vượt quá đợt huy động mùa Thu năm 2022 khoảng hai lần. Ông Barros dự đoán, VSU sẽ bắt đầu tấn công trong hai tháng tới.

Truyền thông Ukraine trước đó đã nhiều lần công bố các đợt huy động lính nghĩa vụ ở nước này. Đã có thông tin về việc quân đội Ukraine sử dụng xe cứu thương để chở người đến các điểm tập kết.

Nguồn: https://baoquocte.vn/tinh-hinh-ukraine-cuu-thu-tuong-nga-co-du-bao-cung-ran-kiev-nham-ten-lua-vao-crimea-se-huy-dong-binh-si-chua-tung-co-222803.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889