Loading...

Tình hình Ukraine: Đơn vị quân đội bất ngờ rút khỏi Bakhmut; Hàn Quốc nói gì về lời kêu gọi viện trợ vũ khí hạng nặng của Kiev?

Sáng 3/3, một đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraine đã nhận được lệnh của bộ chỉ huy lập tức rút khỏi Bakhmut.
Trên kênh Telegram cá nhân, một sĩ quan quân đội Ukraine có biệt danh Magyar cho biết: "Đêm 2/3 (rạng sáng 3/3) đơn vị 'Những con chim Magyar’ đã nhận được lệnh chiến đấu lập tức rời Bakhmut đến địa điểm mới. Chúng tôi đang tuân theo mệnh lệnh".

Binh sĩ này cũng không biết lý do rút lui vào thời điểm quan trọng này đối với Bakhmut, khi mà đơn vị đã trải qua 110 ngày trực chiến ở Bakhmut.


Một trang Twitter đăng tải video của sĩ quan Ukraine có biệt danh Magyar thông báo về lệnh rút quân khỏi Bakhmut. (Nguồn: Clash Report)

Chính quyền và quân đội Ukraine chưa lên tiếng về thông tin này.

Trước đó trang mạng quân sự của Nga cho biết, trong khi lực lượng Ukraine đang nỗ lực ngăn chặn các đơn vị của công ty quân sự tư nhân Wagner ở phía Đông thành phố, các binh sĩ Nga đang tiến sâu vào thành phố từ phía Nam tới 1,5km.

Theo các nguồn thông tin, hiện các đơn vị Wagner đã tiếp cận được con đập của thành phố, nghĩa là chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km, giao tranh đang thực sự di chuyển đến trung tâm Bakhmut.

Trong khi đó, liên quan việc Kiev đề nghị Seoul viện trợ vũ khí hạng nặng, cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết, nước này chưa đưa ra quyết định.
 

Người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc nói rõ: "Tôi nghĩ là không phải thời điểm này. Nhưng chúng tôi vẫn hỗ trợ đáng kể cho Ukraine. Trong năm nay, chúng tôi quyết định tăng tài trợ cho Kiev lên tới 130 triệu USD và đang tìm cách hỗ trợ họ về khả năng sản xuất điện".

Trước đó, Điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby nói rằng, việc Hàn Quốc có cung cấp hỗ trợ quân sự trực tiếp cho Ukraine hay không là tùy thuộc vào nước này, đồng thời coi đó là "quyết định chủ quyền" mà mỗi quốc gia phải đưa ra.

Nguồn: https://baoquocte.vn/tinh-hinh-ukraine-don-vi-quan-doi-bat-ngo-rut-khoi-bakhmut-han-quoc-noi-gi-ve-loi-keu-goi-vien-tro-vu-khi-hang-nang-cua-kiev-218619.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889