Loading...

Tình hình Ukraine: Kiev cáo buộc Nga tấn công cảng Odessa, Hungary kêu gọi chiến lược mới vì lệnh trừng phạt Nga ‘không tác dụng’

Bộ Quốc phòng Anh cho biết giao tranh ác liệt diễn ra trong suốt 48 giờ qua tại Ukraine trong khi Kiev cáo buộc tên lửa Nga đánh trúng cảng Odessa.

Tình hình Ukraine: Kiev cáo buộc Nga tấn công cảng Odessa, Hungary kêu gọi chiến lược mới vì lệnh trừng phạt Nga ‘không tác dụng’. (Nguồn: pmnewsnigeria)

Giới chức Ukraine ngày 23/7 thông báo các tên lửa của Nga đã đánh trúng cảng Odessa - cảng biển lớn nhất ở Ukraine.

Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi Moscow và Kiev ký kết thỏa thuận nhằm nối lại hoạt động xuất khẩu ngũ cốc.

Đăng trên trang mạng xã hội, ông Sergiy Bratchuk - cố vấn cho lãnh đạo chính quyền quân sự tỉnh Odessa của Ukraine, cho biết Nga đã tấn công cảng biển Odessa bằng tên lửa hành trình Kalibr. Hệ thống phòng không đã bắn hạ hai tên lửa, trong khi hai tên lửa đánh trúng cơ sở hạ tầng của cảng biển.

Cùng ngày, bộ phận tình báo quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Anh cho hay, giao tranh ác liệt diễn ra trong suốt 48 giờ qua, trong bối cảnh các lực lượng Ukraine tiếp tục tiến hành các đợt phản công nhằm vào Nga ở tỉnh Kherson, bờ Tây sông Dnipro.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, các lực lượng Nga đang sử dụng hỏa lực pháo binh dọc sông Ingulets, một nhánh của Dnipro, và đường tiếp viện cho lực lượng Nga ở bờ Tây con sông đang đối mặt rủi ro gia tăng.

Ngoài ra, các đợt tấn công bổ sung của Ukraine gây thêm nhiều thiệt hại cho cây cầu Antonivsky - 1 trong 2 tuyến then chốt đưa lực lượng Nga đến vùng lãnh thổ Ukraine ở bờ Tây của sông Dnipro.

Trong khi đó, Thống đốc vùng Kirohovrad - miền Trung Ukraine Andriy Raikovych thông báo, 13 tên lửa của Nga đã đánh trúng một sân bay quân sự và cơ sở hạ tầng đường sắt ở vùng Kirohovrad gây nhiều thương vong.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 23/7, Thủ tướng Hungary Viktor Orban khẳng định Liên minh châu Âu (EU) cần vạch ra một chiến lược mới để giải quyết xung đột hiện nay ở Ukraine, bởi các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga không phát huy tác dụng.

Trong một bài phát biểu ở thành phố Baile Tusnad (Romania), Thủ tướng Orban nêu rõ: "Không nên ảo tưởng rằng chúng tôi có thể gây ảnh hưởng đến chiến lược của phương Tây. Tuy nhiên, đó là vấn đề danh dự và đạo đức đối với chúng tôi khi nêu rõ quan điểm rằng cần phải có một chiến lược mới, mục tiêu là hòa bình và xây dựng một lộ trình tốt hướng tới hòa bình. Nhiệm vụ của EU không phải là đứng về bên nào, mà là đóng vai trò trung gian hòa giải giữa Nga và Ukraine".

Ngoài ra, Thủ tướng Orban nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt Nga đã không làm lung lay quyết tâm của nước này, trong khi châu Âu đã mất đi 4 chính quyền (Anh, Bulgaria, Italy và Estonia), giữa lúc khủng hoảng kinh tế và chính trị.

Theo nhà lãnh đạo Hungary, xung đột Ukraine có khả năng "chấm dứt quyền bá chủ của phương Tây, thứ có thể đoàn kết thế giới chống lại một ai đó," và khi đó một "trật tự toàn cầu đa cực sẽ mở ra".

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889