Loading...

Tình hình Ukraine: Nga hành động ồ ạt; Còi báo không kích réo khắp cả nước, thủ đô Kiev bị cắt điện khẩn cấp

Truyền thông Nga và phương Tây đồng loạt đưa tin, từ rạng sáng 9/3, còi báo động không kích đã vang trên khắp Ukraine, trong bối cảnh Moscow tiến hành loạt tiến công lớn ở nhiều khu vực của quốc gia láng giềng.

Hình ảnh chụp từ Kharkov cho thấy dấu vết vụ phóng 3 tên lửa từ vùng Belgorod của Nga vào rạng sáng ngày 9/3. 

Reuters cho hay, Nga đã tấn công một loạt khu vực của Ukraine sáng 9/3, bao gồm cả cảng Odessa bên bờ Biển Đen và thành phố lớn thứ 2 của Ukraine là Kharkov.

Trên trang Telegram, Thống đốc vùng Odesa Maksym Marchenko cho biết, một cuộc tấn công ồ ạt bằng tên lửa đã đánh trúng một cơ sở năng lượng ở thành phố cảng này, gây ra tình trạng mất điện. Các khu dân cư cũng bị tấn công nhưng không có thương vong.

Còn theo Thống đốc vùng Kharkov Oleh Synehubov, thành phố và khu vực này đã hứng chịu 15 cuộc không kích, nhắm vào các mục tiêu bao gồm cả cơ sở hạ tầng. Các cuộc tấn công khác đã diễn ra ở thành phố miền Trung Dnipro và các khu vực khác trong cả nước.

Tại Kiev, Thị trưởng Vitali Klitschko phát biểu trên truyền thông xã hội rằng: "Đã xảy ra các vụ nổ ở quận Holosiivskyi của thủ đô. Tất cả các đơn vị đang hướng đến vị trí đó". Holosiivskyi là một khu vực phía Nam thành phố Kiev.

Trong khi đó, hãng thông tấn TASS của Nga cho biết, các cảnh báo không kích đã vang lên khắp Ukraine trong nhiều giờ, song đã được dỡ bỏ.

Ở Kiev, còi báo động vang lên trong gần bảy giờ, từ 1h57- 8h49 (giờ Moscow, 5h57-12h49 giờ Hà Nội). Theo người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev Serge Popko, các vụ nổ ở Holosiivskyi đã làm hư hại một cơ sở hạ tầng.

Sau đó, có những vụ nổ mới xảy ra ở quận Svyatoshinsky. Các phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin, có những đám khói dày đặc bốc lên sau vụ nổ.

Thị trưởng Klichko đã thông báo về tình trạng mất điện khẩn cấp ở thủ đô Ukraine, với khoảng 15% người dân hiện không có điện để sử dụng.
Ngoài ra, theo TASS, các vụ nổ cũng đã xảy ra ở các vùng Dnepropetrovsk, Ternopol và Ivano-Frankovsk ở phía Tây Ukraine.

Nguồn: https://baoquocte.vn/tinh-hinh-ukraine-nga-hanh-dong-o-at-coi-bao-khong-kich-reo-khap-ca-nuoc-thu-do-kiev-bi-cat-dien-khan-cap-219256.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889