Loading...

Tình hình Ukraine: Nga kiểm soát các tòa nhà hành chính ở Bakhmut, sử dụng bom chân không ở Kherson?

Quan chức thân Nga tại Cộng hòa nhân dân (DPR) tự xưng khẳng định các lực lượng của xứ bạch dương đang mở rộng quyển kiểm soát tại Bakhmut.

Tối ngày 11/4, phát biểu trên kênh 1 truyền hình nhà nước Nga sau chuyến thăm Bakhmut, người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin cho biết, hiện quân đội Nga đã kiểm soát tất cả các tòa nhà hành chính ở thành phố này.


Bakhmut tiếp tục là điểm nóng trong xung đột Nga-Ukraine hiện nay. (Nguồn: Los Angeles Times)

Ông Pushilin nói thêm, Lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) vẫn kiểm soát khu vực phía Tây thành phố và còn một số khu vực mà họ "có thể cầm cự trong một thời gian”. Theo ông, hiện các trận giao tranh khốc liệt đang diễn ra ở phía Tây Bakhmut, đặc biệt là khu vực đường sắt.

Trước đó cùng ngày, ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, cho biết, 80% thành phố đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga, bao gồm tất cả các trung tâm hành chính, nhà máy và xí nghiệp.

Trong một tin liên quan, trang mạng quân sự của Nga đưa tin, Lực lượng không quân vũ trụ (VKS) của nước này đã sử dụng bom chân không hạng nặng đánh vào các vị trí của quân đội Ukraine ở tỉnh miền Nam Kherson.

Trang này cũng đã đăng các đoạn video cho thấy việc sử dụng tên lửa nhiệt áp và bom lượn nhằm vào binh sĩ Ukraine. Song đến nay vẫn chưa có vụ tấn công bằng bom chân không nào được thông báo.
Bom chân không, hay còn gọi là bom giảm áp hoặc bom hiệu ứng tích lũy, sử dụng chân không để tạo lực công phá. Loại bom này được coi là một trong những loại vũ khí có sức công phá mạnh nhất và có thể gây sát thương lớn trên phạm vi rộng.

Nguồn: https://baoquocte.vn/tinh-hinh-ukraine-nga-kiem-soat-cac-toa-nha-hanh-chinh-o-bakhmut-su-dung-bom-chan-khong-o-kherson-223196.html
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889