Loading...

Tình hình Ukraine: Nga tăng quân số, đẩy mạnh chiến dịch; hàng xóm 'sát vách' dứt khoát cự tuyệt Kiev một việc

Ngày 12/1, các lực lượng vũ trang Nga (VSRF) đã tấn công mạnh ở các hướng Artyomovsk (Bakhmut), Avdeevsky và Krasno-Limansky của Ukraine.

Lực lượng Ukraine khai hỏa gần khu vực Soledar thuộc vùng Donetsk ngày 11/1. (Ảnh: Reuters)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tấn công vào Artemovsk tiếp diễn trong ngày 12/1, pháo binh Nga đã bắn vào các vị trí của các lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) ở Avdeevka và theo hướng Krasno-Limansky.

Trong khi đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anna Malyar nhấn mạnh, số đơn vị tham chiến của Nga không ngừng tăng lên, Bộ Quốc phòng Ukraine lo ngại trước sự gia tăng sức mạnh quân sự của quân đội Nga trên các hướng chính.

Các đơn vị Ukraine tiếp tục chịu tổn thất về thiết bị quân sự, trong đó 1 máy bay Su-25 bị bắn hạ, 2 hệ thống pháo M777 và M109 do Mỹ sản xuất bị phá hủy.

Để trả đũa hoạt động tấn công mạnh mẽ của quân đội Nga, quân đội Ukraine tiếp tục nã pháo vào các khu dân cư ở thành phố Donetsk.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, các đơn vị quân đội nước này đang chiến đấu để ngăn chặn lực lượng Nga ở các thành phố miền Đông Bakhmut và Soledar "sẽ được cung cấp đạn dược và mọi thứ cần thiết, kịp thời và không bị gián đoạn".

Trong diễn biến khác liên quan tình hình Ukraine, theo ông Gergely Gulyas, Chánh văn phòng thủ tướng Hungary, Budapest không có kế hoạch cung cấp vũ khí cho Kiev hay cho phép vận chuyển vũ khí từ các quốc gia khác qua lãnh thổ của mình.
 

Khẳng định lợi ích an ninh quốc gia nói chung và an ninh của người Hungary ở Transcarpathia nói riêng phải đặt trên hết, ông Gulyas nhấn mạnh: "Hungary có vị thế địa chính trị đặc biệt, đó là chúng tôi có thể vận chuyển vũ khí đến Ukraine qua Transcarpathia, do đó, chúng tôi không tham gia hoạt động cung cấp này".

Bình luận về khả năng cung cấp các phương tiện chiến đấu hạng nặng cho Kiev từ các quốc gia khác, bao gồm cả xe tăng Leopard của Đức, ông Gulyas nói "mọi người, kể cả Berlin, muốn tránh một cuộc chiến tranh thế giới nhưng chính phủ Hungary luôn cảnh báo về khả năng xung đột leo thang" ở Ukraine.

Theo theo AFP, TASS
Nguồn: 
https://baoquocte.vn/tinh-hinh-ukraine-nga-tang-quan-so-day-manh-chien-dich-hang-xom-sat-vach-dut-khoat-cu-tuyet-kiev-mot-viec-213233.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889