Loading...

Tỉnh lộ bị “lãng quên”!

- Hai xứ Nghệ đang nói tỉnh lộ nào vậy?
Tỉnh lộ 532 xuống cấp trầm trọng khiến người dân đi lại khó khăn.

- Là Tỉnh lộ 532 đi qua địa bàn các xã Châu Quang, Châu Cường, Châu Hồng, Châu Tiến của huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đó.

- Sao mà “lãng quên” được Hai xứ Nghệ?

- Tỉnh lộ 532 có chiều dài gần 35km được xây dựng từ những năm 1980, là tuyến đường huyết mạch của tỉnh, nơi giao thương phát triển kinh tế vùng. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, tuyến đường này đang bị băm “nát như tương” khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, đoạn từ ngã ba Châu Thành vào đến xã Châu Hồng với chiều dài khoảng hơn 9km, đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường bị biến dạng, sụt lún, chi chít “ổ voi, ổ gà”.

- Thế thì dân đi lại thế nào?

- Do mặt đường bong tróc hết lớp nhựa, nứt, sụt lún, ngày nắng xe cộ đi lại nhiều khiến bụi bay mù mịt, phủ kín nhà dân và cây cối hai bên. Còn trời mưa, con đường này là nỗi ám ảnh cho người tham gia giao thông khi hàng loạt “ổ voi, ổ gà” chứa đầy nước, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông chực chờ.

- Vậy nguyên nhân là do đâu?

- Một mặt do đường được xây dựng từ rất lâu, trải qua hơn 40 năm nhưng chưa được cải tạo, nâng cấp, mở rộng một cách đồng bộ. Trong khi, hàng ngày các xe trọng tải lớn chở các loại khoáng sản đi lại thường xuyên khiến con đường phải “oằn mình” gánh chịu.

- Chớ lâu nay tuyến đường không được tu sửa gì à?

- Hằng năm cũng có tu sửa nhưng chỉ là chắp vá tạm thời, sửa chữa đoạn này vừa xong thì đoạn khác đã lại xuống cấp. Theo Sở GTVT tỉnh Nghệ An thì do kinh phí hàng năm dành cho việc tu sửa đường quá ít nên việc sửa chữa cũng như “muối bỏ biển”. Tổng cộng vốn bảo dưỡng thường xuyên và sửa chữa định kỳ bố trí cho đường sá của tỉnh Nghệ An là 67,1 triệu đồng/km/năm.

- NXD thiết nghĩ, một con đường huyết mạch để phát triển kinh tế-xã hội trong khu vực nhưng lại bị “lãng quên”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Đề nghị các cấp chính quyền quan tâm, sửa chữa để người dân đi lại an toàn, giao thương thuận lợi. 

N.X.D

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889