Loading...

Tổng thống Pháp: Châu Âu cần tính đến ‘bảo đảm an ninh’ của Nga

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định, châu Âu cần chuẩn bị cho cấu trúc an ninh tương lai của mình, bao gồm tính đến các yêu cầu về bảo đảm an ninh của Nga.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng châu Âu cần cân nhắc về đảm bảo các yêu cầu an ninh của Nga. (Nguồn: Reuters)

Trả phỏng vấn kênh truyền hình TF1 (Pháp) trong chuyến thăm Mỹ tuần trước, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định, châu Âu cần chuẩn bị cho cấu trúc an ninh tương lai của mình.

Ông chủ Điện Élysée nói: “Điều này có nghĩa là một trong những mấu chốt chúng ta phải giải quyết, như Tổng thống Vladimir Putin luôn nói, là lo ngại bị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đến sát cửa, cùng việc triển khai các loại vũ khí có thể đe dọa Nga. Chúng ta cần chuẩn bị về cách thức bảo vệ các đồng minh và thành viên, cũng như làm sao để trao cho Nga các bảo đảm khi nước này trở lại bàn đàm phán”.

Trước đó, trong cuộc điện đàm kéo dài 1 tiếng đồng hồ với Tổng thống Putin, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã kêu gọi Moscow tìm giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột Ukraine càng sớm càng tốt vàngay lập tức ngừng hành động quân sự ở Ukraine.
 

Còn nhà lãnh đạo Nga cho biết Moscow “sẵn sàng” đàm phán với Kiev nếu tất cả các yêu cầu của ông được đáp ứng.

Tuần qua, cả Washington và Moscow đều tuyên bố để ngỏ khả năng đàm phán về nguyên tắc. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng sẽ chỉ thảo luận nếu nhà lãnh đạo Điện Kremlin thực sự quan tâm đến việc kết thúc xung đột tại Ukraine.

Nguồn: Báo Thế giới & Việt Nam
https://baoquocte.vn/tong-thong-phap-chau-au-can-tinh-den-bao-dam-an-ninh-cua-nga-208508.html


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889