Loading...

Tổng thống Putin cảnh báo những tàu sân bay hiện đại chớ đến gần tàu khu trục Đô đốc Gorshkov vì một lý do

Ngày 4/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự lễ khởi hành, đưa tàu khu trục Đô đốc Gorshkov được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon vào trực chiến.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lắng nghe báo cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Chỉ huy tàu khu trục Đô đốc Gorshkov Igor Krokhmal trước lễ hạ thủy tàu khu trục Đô đốc Gorshkov ngày 4/1. (Nguồn: Sputnik)

Phát biểu tại lễ xuất quân tàu khu trục Đô đốc Gorshkov, Tổng thống Nga Putin khẳng định đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng đối với nước Nga.

Theo ông Putin, việc một con tàu ra khơi là một việc bình thường, nhưng điều đặc biệt là tàu khu trục Đô đốc Gorshkov được trang bị tên lửa siêu thanh và nhiều tổ hợp vũ khí tối tân khác nữa.

Tên lửa siêu thanh Zircon là vũ khí mới nhất và hiện đại nhất của Nga, có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền, trên biển ở cự ly 1.000km. Điều này đã được khẳng định qua đợt phóng thử mùa Xuân 2022, từ biển Baltic, loạt phóng của tàu Đô đốc Gorshkov đã đánh trúng mục tiêu ở Biển Trắng.

Tổng thống Nga nhận định không có hệ thống phòng không nào hiện tại và trong tương lai có thể đánh chặn được tên lửa Zircon.

Nhắc lại vào tháng 3/2022, tên lửa siêu thanh Kinzhal đã xuyên thủng những khối bê tông của những kho vũ khí ngầm trong lòng đất – đó là những kho vũ khí có thể chống chịu với sức công phá của bom nguyên tử. Ông Putin chỉ ra rằng, Zircon là phiên bản phóng từ biển và có sức hủy diệt tương tự như vậy.

"Những tàu sân bay hiện đại nhất chớ có đến gần, hãy giữ khoảng cách tối đa là 1.000km”, ông Putin cảnh báo.

Nhân dịp này, Tổng thống Nga cũng gửi lời cảm ơn tới các chuyên gia của Tổ hợp công nghiệp quốc phòng vì đã phát triển được loại vũ khí độc nhất vô nhị.

"Tôi tin tưởng rằng Zircon là vũ khí có thể bảo vệ nước Nga một cách vững chắc và tin cậy trước mọi mối đe dọa tiềm tàng từ bên ngoài, có thể đảm bảo lợi ích quốc gia của chúng ta. Tôi muốn nhấn mạnh rằng nước Nga sẽ tiếp tục phát triển tiềm năng quân sự, tiếp tục cho ra những vũ khí, khí tài mới có thể bảo vệ an ninh của nước Nga trong nhiều thập niên tới”, ông Putin khẳng định.

Tham dự lễ khởi hành tàu khu trục Đô đốc Gorshkov còn có Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.
 

Theo ông Sergei Shoigu, hải trình của tàu khu trục Đô đốc Gorshkov sẽ đi qua Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Biển Địa Trung Hải. Trong quá trình di chuyển, thủy thủ đoàn sẽ thực hành các thao tác vận hành tên lửa siêu thanh Zircon. Nỗ lực chủ yếu là tập trung đối phó với các nguy cơ đe dọa nước Nga, phối hợp cùng với các nước thân thiện duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Tên lửa hành trình siêu thanh Zircon có thể di chuyển cơ động trong các tầng khí quyển đậm đặc bằng động cơ của chính mình. Tốc độ tối đa của tên lửa đạt 2,65 km/s (hoặc trên 10.000km/h) ở độ cao 20km.

Phần cuối nghi lễ, Tổng thống Putin đọc lệnh xuất phát và chúc tàu Đô đốc Gorshkov vượt qua muôn trùng sóng gió và cập bến an toàn.

Theo KP.RU, Ria Novosti

Nguồn: https://baoquocte.vn/tong-thong-putin-canh-bao-nhung-tau-san-bay-hien-dai-cho-den-gan-tau-khu-truc-do-doc-gorshkov-vi-mot-ly-do-212322.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889