Loading...

Tổng thống Putin: Chiến dịch ở Ukraine chỉ vừa bắt đầu!

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo Ukraine và phương Tây rằng chiến dịch quân sự chỉ mới bắt đầu, nhưng Moscow vẫn luôn sẵn sàng đối thoại.
Phát biểu trước các lãnh đạo quốc hội ở Moscow hôm 7/7, Tổng thống Vladimir Putin bác bỏ những ý kiến ở phương Tây rằng Nga đã cạn kiệt nguồn lực sau hơn 4 tháng chiến dịch quân sự ở Ukraine, khẳng định Nga "thậm chí chưa khởi động thứ gì đó một cách quyết liệt", RiaNovosti đưa tin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty Images

Theo Tổng thống Nga, việc các nước phương Tây tăng viện trợ vũ khí cho Ukraine chỉ khiến cuộc xung đột thêm kéo dài. "Chúng tôi từng nhiều lần nghe thấy phương Tây muốn đối đầu với chúng tôi. Đó là thảm kịch của người Ukraine", ông Putin nói.

Ông cũng cáo buộc phương Tây khơi mào "chiến tranh" ở Ukraine và nói rằng chiến dịch quân sự của Nga đánh dấu khởi đầu của sự chuyển hướng sang một "thế giới đa cực". Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh, đó là quá trình không thể cưỡng lại.

"Hiện giờ chúng tôi nghe nói là họ (phương Tây) muốn chúng tôi bị đánh bại trên chiến trường. Ồ, tôi có thể nói gì bây giờ. Các vị hãy thử đi. Chiến dịch của chúng tôi mới chỉ bắt đầu", ông Putin nói thêm.

Về khả năng đối thoại chấm dứt giao tranh, Tổng thống Nga nêu rõ, Moscow không từ chối đàm phán. "Nhưng những ai phản đối nên nhớ rằng họ càng kéo dài điều đó, thì đàm phán sẽ càng khó khăn hơn", ông chủ Điện Kremlin tuyên bố.


Bản đồ tình hình kiểm soát ở vùng Donbass tính đến hết tháng 6/2022. Đồ họa:BBC

 

Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2. Sau hơn 4 tháng giao tranh, Moscow ngày một tiến gần mục tiêu kiểm soát vùng Donbass (gồm hai tỉnh Donetsk và Lugansk), nơi hai nước cộng hòa tự xưng được Nga công nhận coi là lãnh thổ trong hiến pháp của họ.

Hôm đầu tuần, sau khi hoàn tất kiểm soát tỉnh Lugansk, ông Putin cho phép các binh sĩ chiến đấu tại đó nghỉ ngơi, nhưng lệnh các đơn vị còn lại tiếp tục nhiệm vụ chiến đấu.

Trong khi đó, các quan chức Ukraine xác nhận, các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra ác liệt gần ranh giới giữa Lugansk và Donetsk, sau khi Nga giành quyền kiểm soát hai đô thị lớn cuối cùng từ tay Ukraine ở Lugansk là các thành phố Lysychansk và Severodonetsk.

Ngày 6 và 7/7, Nga được cho là đã bắt đầu tăng dầy tần suất pháo kích các mục tiêu ở Donetsk, bao gồm thủ phủ hành chính Kramatorsk. Moscow khả năng cao sẽ tiếp tục chiến thuật tiến chậm mà chắc giống như cách họ từng thành công ở Lugansk.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889