Loading...

Tổng thống Putin kích hoạt lực lượng răn đe hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc khối quân sự NATO có hành động gây hấn và yêu cầu quân đội Nga kích hoạt chế độ trực chiến đối với lực lượng răn đe chiến lược.
Hãng tin Interfax cho biết, quyết định được Tổng thống Putin, người đồng thời là Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga, đưa ra ngày 27/2 trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Valery Gerasimov.

Tổng thống Nga Putin họp với Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu (trái) và Tổng Tham mưu trưởng Gerasimov. Ảnh: Getty Images

"Các quan chức cấp cao của các nước NATO hàng đầu đã đưa ra những tuyên bố gây hấn chống lại đất nước chúng ta, vì vậy tôi lệnh Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng đặt các lực lượng răn đe của quân đội Nga vào tình trạng tác chiến đặc biệt", ông Putin nói.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng răn đe chiến lược là "nền tảng sức mạnh chiến đấu của Liên bang Nga, được thiết lập nhằm ngăn chặn sự xâm lược chống lại nước Nga và đồng minh của Nga, cũng như để đánh bại kẻ xâm lược trong một cuộc chiến sử dụng nhiều loại vũ khí, bao gồm vũ khí hạt nhân".

Quyết định trên được Tổng thống Putin đưa ra trong bối cảnh khối quân sự NATO một mặt viện trợ vũ khí cho Ukraine, mặt khác tăng cường lực lượng chiến đấu đến gần biên giới Nga, sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Hôm 24/2, ông Putin từng cảnh báo phương Tây hay bất cứ quốc gia nào khác không can dự vào chiến dịch của Nga ở Ukraine, hoặc là "sẽ phải đối mặt với hậu quả chưa từng có trong lịch sử".

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889