Loading...

Tổng thống Putin tuyên bố chiến dịch Ukraine đang thành công

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định chiến dịch quân sự ở Ukraine đang diễn ra thành công theo kế hoạch định trước, đồng thời lên án việc phương Tây cấp vũ khí và lính đánh thuê cho Kiev.
"Hoạt động (quân sự đặc biệt ở Ukraine) đang tiến triển thành công, theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt trước", Tổng thống Putin ngày 16/3 phát biểu tại cuộc họp về các biện pháp hỗ trợ kinh tế cho các khu vực của Nga trước áp lực trừng phạt của phương Tây, Interfax đưa tin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Theo nhà lãnh đạo Nga, các mục tiêu đặt ra cho chiến dịch ở Ukraine sẽ đều được hoàn tất. "Chúng ta sẽ đảm bảo an ninh của Nga và người dân. Và chúng ta sẽ không bao giờ cho phép Ukraine trở thành bàn đạp cho các hành động thù địch nhằm vào Nga", ông Putin nói.

Ông chủ Điện Kremlin cũng chỉ trích việc phương Tây cấp vũ khí và hỗ trợ Kiev tuyển mộ lính đánh thuê sẽ khiến tình hình thêm phức tạp. Ông khẳng định Nga không có ý định chiếm đóng Ukraine và Moscow chỉ nhắm hỏa lực vào các mục tiêu quân sự nhằm tránh thương vong cho dân thường.

Phát biểu được ông Putin đưa ra trong bối cảnh Nga và Ukraine đã đạt một số tiến triển trong các cuộc đàm phán. Trưởng phái đoàn Nga Vladimir Medinsky nói rằng, Ukraine muốn noi theo mô hình trung lập của Áo và Thụy Điển, tức vẫn có quân đội, nhưng không có sự hiện diện của nước ngoài.

Khi được hỏi liệu Điện Kremlin có hài lòng với đề nghị noi gương Thụy Điển và Áo của Ukraine hay không, Thư kí báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitri Peskov trả lời: "Đó là một lựa chọn thực sự đang được thảo luận và có thể được coi là một thỏa hiệp nhất định".

Được biết, ngoài vấn đề trung lập, Moscow cũng yêu cầu Kiev công nhận bán đảo Crimea là của Nga và công nhận độc lập cho các vùng ly khai Lugansk và Donetsk ở miền Đông Ukraine. Một vấn đề then chốt khác là "phi phát xít hóa Ukraine", tức Kiev phải loại bỏ những quy định chống lại người nói tiếng Nga.

Cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov thông tin, sau 3 tuần giao tranh, Nga đã phá hủy hơn 4.000 mục tiêu quân sự của Ukraine, trong đó nổi bật là 111 máy bay chiến đấu, 68 trực thăng và 160 máy bay không người lái các loại.

Nguồn:CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889