Loading...

Tổng thống Ukraine kêu gọi NATO cấp máy bay chiến đấu để giải vây cho các thành phố

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi các nhà lãnh đạo NATO cho Ukraine 1% số máy bay mà liên minh này sở hữu, CNN đưa tin.

Tổng thống Ukraine phát biểu thông qua video trước các lãnh đạo NATO ngày 24/3. Ảnh Getty Images. 

Trong một bài đăng trên Facebook, Tổng thống Ukraine Zelensky kêu gọi các nhà lãnh đạo NATO, hiện đang nhóm họp tại Brussels, Bỉ, “hãy cho Ukraine 1% số máy bay và xe tăng mà liên minh sở hữu”. 

“Các thành viên NATO có hàng nghìn máy bay chiến đấu, nhưng chúng tôi chưa được hỗ trợ chiếc nào. Chúng tôi cần xe tăng (của NATO) để giải vây cho các thành phố tại Ukraine. Các ông có đến 20.000 xe tăng, nhưng chúng tôi chưa nhận được câu trả lời rõ ràng nào”, ông Zelensky cho biết.

Tổng thống Ukraine kêu gọi các lãnh đạo NATO hãy đưa ra quyết định cần thiết để biến điều đó thành sự thật. “Chúng tôi không thể mua (những khí tài đó). Điều đó dựa vào quyết định của NATO, những quyết định chính trị”.

Ngoài ra, ông Zelensky còn nhấn mạnh quân đội Ukraine đã rất quyết liệt trong phản kháng lại chiến dịch quân sự của Nga và kêu gọi lãnh đạo NATO công nhận điều đó. “Quân đội của Ukraine đã thể hiện rằng chúng tôi có thể đạt được tiêu chuẩn của NATO, có thể đóng góp cho an ninh chung của châu Âu và thế giới”.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Washington vẫn kiên quyết phản đối yêu cầu cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev, bất chấp lời kêu gọi của Tổng thống Zelensky.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889