Loading...

Tổng thống Ukraine thất vọng với phương Tây, Nga san phẳng 83 cơ sở quân sự

Trong thông điệp phát đi sáng 25/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng Ukraine đã đơn độc trong cuộc xung đột với Nga.  

Đoàn xe quân sự Ukraine gần Kiev. Ảnh: Getty Images
 
"Chúng ta đã bị bỏ lại một mình trong cuộc chiến bảo vệ đất nước. Ai sẵn sàng sát cánh chiến đấu cùng chúng ta? Tôi chẳng thấy một ai", Zelensky phát biểu qua video sáng 25/2.

6h30: Ukraine ban bố lệnh tổng động viên

Ông Zelensky rạng sáng 25/2 ký lệnh tổng động viên nhằm "đảm bảo năng lực quốc phòng, hỗ trợ khả năng sẵn sàng chiến đấu và huy động của lực lượng vũ trang Ukraine, cũng như các lực lượng quân sự khác".

Lệnh này có hiệu lực trong 90 ngày, toàn bộ lính nghĩa vụ và quân dự bị tại tất cả tỉnh của Ukraine sẽ được huy động. Cơ quan An ninh Ukraine chịu trách nhiệm thực hiện hoạt động phản gián trong cuộc tổng động viên. Trong thông cáo cùng ngày, Biên phòng Ukraine cho biết cấm toàn bộ công dân nam 18-60 tuổi rời khỏi đất nước. 


Một vụ nổ bên trong cơ sở quân sự của Ukraine sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự. Ảnh: AP

Nga san phẳng 83 cơ sở quân sự Ukraine chỉ trong ngày đầu chiến dịch

Trong cuộc họp báo ngày 24/2, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov nói các đơn vị quân đội nước này "thực hiện thành công tất cả nhiệm vụ" trong ngày đầu tiên của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
"Sau đợt tập kích của quân đội Nga, 83 mục tiêu mặt đất của quân đội Ukraine bị vô hiệu hóa", tướng Konashenkov cho biết. "Trong số này, có 11 sân bay quân sự, ba chỉ huy sở, một căn cứ hải quân, 18 trạm radar của các tổ hợp phòng không S-300 và Buk-M1".

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn



 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889