Loading...

TP Hồ Chí Minh ghi nhận gần 4.700 ca mắc, thêm một chuỗi lây nhiễm mới

Tối 18/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, trong 24 giờ qua, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 4.692 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 670 trường hợp liên quan một ổ dịch mới.

Theo HCDC, tính từ 6 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 18/7, Bộ Y tế đã công bố thêm 2.310 trường hợp mắc COVID-19 mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy, trong 24 giờ qua, Thành phố ghi nhận 4.692 trường hợp mắc mới. Đây là số ca mắc trong ngày cao kỷ lục trong 4 đợt dịch qua. 

Trong 4.692 ca mắc mới, có 4.065 trường hợp là các tiếp xúc được truy vết, đã cách ly hoặc trong khu vực phong tỏa và 627 trường hợp người tại khu vực ổ dịch, tới khám sàng lọc tại bệnh viện. Như vậy, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 31.391 trường hợp mắc COVID-19 được công bố.

HCDC cũng cho biết, TP Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm một chuỗi lây nhiễm mới tại đường Ni Sư Huỳnh Liên (quận Tân Bình) có liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền. Từ ca chỉ điểm này, đến nay, ngành y tế đã phát hiện thêm các trường hợp nhiễm mới trong thời gian phong tỏa. 

Bên cạnh đó, các chuỗi lây nhiễm được ghi nhận gần đây như: chợ Tân Định (Quận 1), chợ Bình Điền, chợ Phùng Hưng (Quận 5), chợ Cầu Muối (Quận 1); chuỗi lây nhiễm liên quan đến các công ty trong khu chế xuất, khu công nghệ cao, các khu dân cư… cũng đã được khoanh vùng, giám sát chặt. 

HCDC cũng khuyến cáo người dân không nên mua và tự thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 do có một số loại trôi nổi, không đảm bảo chất lượng chính xác. Mặt khác, sau khi có kết quả âm tính, người dân có thể nảy sinh tâm lý chủ quan, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nguy cơ lây nhiễm và lây lan cho cộng đồng.

Thay vào đó, mỗi người dân hãy chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, quy định của Chỉ thị 16, chia sẻ thông tin chính thống và đấu tranh với các thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận.

Nguồn: Báo Tin tức

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889