Loading...

TP Vinh cảnh báo hiện tượng người lạ dụ dỗ, 'bắt cóc' học sinh

Gần đây nhiều nhóm phụ huynh tại TP Vinh (Nghệ An) lan truyền thông tin về hiện tượng người lạ dụ dỗ, 'bắt cóc' học sinh quanh cổng trường.

Nhiều tài khoản mạng xã hội tại TP Vinh, Nghệ An chia sẻ hiện tượng người lạ dụ dỗ, lôi kéo học sinh trước cổng trường. Ảnh: NVCC.

Chiều 21/3, bà Hoàng Thị Phương Thảo – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh thông tin hiện có 3 trường học trên địa bàn báo cáo với Phòng có sự việc người lạ tiếp cận học sinh là tiểu học Bến Thủy, Hưng Bình và Hồng Sơn.

Trước đó, trong nhóm phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Bến Thủy (TP Vinh, Nghệ An) chia sẻ thông tin người lạ dụ dỗ học sinh sau khi tan trường. Cụ thể vị phụ huynh này viết: “Con gái em đi học thêm về, vì cách nhà cô có 1 đoạn ngắn nên em cho cháu tự đi. Khi ra về có 2 người đàn ông lạ đi xe che biển số, dỗ cháu cho cháu kẹo và nói để chú dắt qua đường. Thấy người lạ, học sinh này đã phản ứng là cháu tự về. Lúc đó, người đàn ông lạ vẫn kéo tay bạn học đi cùng. Sau khi học sinh này hét lên thì hai người đàn ông này bỏ chạy”.

Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ, cảnh báo đến nhiều nhóm phụ huynh khác. Sau đó, phụ huynh Trường Tiểu học Hồng Sơn cũng thông tin có kẻ lạ mặt cho học sinh kẹo mút hoặc nước ngọt và dỗ dành “dắt qua bên đường để bố đón”. Khi các cháu phản ứng, bị phụ huynh chú ý thì bỏ chạy.
 

Cô Nguyễn Thị Phương Liên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Sơn xác nhận thông tin trên và cho hay, 2 học sinh từng bị đối tượng lạ mặt cho kẹo và nước ngọt cùng lớp 3D, nhưng diễn ra sau 2 buổi học khác nhau. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ phụ huynh, hiệu trưởng nhà trường đã gửi cho các nhóm lớp, đề nghị phụ huynh, học sinh cảnh giác, tránh để xảy ra tình trạng đáng tiếc.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo cho biết, về phía ngành giáo dục, các nhà trường chưa xác định được đối tượng và động cơ mục đích của việc một số người lạ tiếp cận học sinh nhưng đã báo cáo sự việc lên công an thành phố Vinh. Đồng thời yêu cầu tất cả trường học trên địa bàn nêu cao cảnh giác và thông tin đến tất cả phụ huynh học sinh, tránh xảy ra sự việc đáng tiếc.
 

Sáng cùng ngày, Phòng GD&ĐT TP Vinh cũng có văn bản báo cáo Sở GD&ĐT về việc xuất hiện các thông tin trên mạng xã hội về tình trạng mất an ninh, an toàn trường học trên địa bàn thành phố Vinh.

Trong văn bản nêu, 3 ngày vừa qua tại thành phố Vinh, mạng xã hội lan truyền thông tin trước cổng một số trường tiểu học xuất hiện đối tượng có hành vi lạ: cho quà, tự nhận là người nhà, thay mặt bố mẹ, ông bà đến đón các cháu. Thông tin này gây xôn xao dư luận, gây tâm lý hoang mang cho học sinh và phụ huynh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Vinh đã trực tiếp chỉ đạo các nhà trường nắm bắt sự việc, thông tin từ giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh; chỉ đạo các trường phối hợp với lực lượng công an điều tra, xác minh sự việc.
 

Phòng cũng đã chỉ đạo các trường học tăng cường an ninh, an toàn trường học. Thắt chặt, kiểm soát người ra vào cơ quan vào làm việc, thông tin đến phụ huynh đưa đón con đúng giờ.

Đặc biệt, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về kỹ năng đề phòng người lạ và tự bảo vệ khi gặp nguy hiểm cho học sinh. Bên cạnh đó, phụ huynh học sinh cũng cần cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi như: giả danh cơ quan pháp luật, người nhà, Ban giám hiệu, giáo viên gọi điện thoại báo tin sai sự thật, lừa đảo.

Phòng cũng đề nghị các trường cần chủ động phối hợp với các tổ chức, chính quyền, đoàn thể địa phương khi có tình huống xảy ra, báo cáo kịp thời cho Lãnh đạo Phòng của từng cấp học để kịp thời phối hợp, xử lý.
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/tp-vinh-canh-bao-hien-tuong-nguoi-la-du-do-bat-coc-hoc-sinh-post631017.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889