Loading...

TPHCM: Bắt băng tuổi teen chuyên lên mạng hẹn hò ‘trai lạ’ để cướp tài sản

Để có tiền tiêu xài, Tr. và Nguyên lên mạng xã hội vờ hẹn hò với nhiều thanh niên, sau đó hẹn nhau đi chơi và dàn cảnh cướp xe máy của các nạn nhân.
Ngày 31/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TPHCM đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Lâm Quốc Nghĩa (18 tuổi, quê Trà Vinh), Phạm Quốc Khanh (17 tuổi, quê Đồng Tháp), Lạc Văn Phú (21 tuổi, ngụ TP.HCM), Nguyễn Bích Tr. (14 tuổi, ngụ TP.HCM), Đinh Thị Hồng Nguyên (17 tuổi, quê Bình Thuận) về hành vcướp tài sản.

Hẹn hò với gái lạ, bị cướp tài sản

Khoảng 22 giờ 30 ngày 19/12, anh H. (23 tuổi, quê Đồng Tháp) hẹn với 1 cô gái tên Hồng trên mạng xã hội và cả 2 hẹn nhau đi chơi.
Đến điểm hẹn tại số nhà 39 đường số 8, khu phố 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân thì không thấy bạn gái đâu.


3 đối tượng bị bắt giữ

 

Lúc này, xuất hiện 3 thanh niên đi trên xe máy ập đến đạp xe, dùng dao khống chế anh H., cướp xe máy, điện thoại, ví có số tiền mặt khoảng 4 triệu đồng.

Đến 13 giờ ngày 22/12, anh H. đến Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân để trình báo sự việc. Tiếp nhận tin báo, Công an quận Bình Tân nhanh chóng có mặt rà soát và bắt giữ nhóm đối tượng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp tài sản. Nguyên, Tr. được giao nhiệm vụ lên mạng kết bạn và hẹn hò với các thanh niên “cô đơn”.

Sau đó hẹn “con mồi” đến khu vực vắng vẻ để “tâm sự” thì các đối tượng đồng bọn ập vào, dùng hung khí đe dọa để cướp tài sản.

Cướp được xe máy, điện thoại của anh H., cả nhóm cùng nhau đi uống nước và đi chơi. Sáng 20/12, cả nhóm đến cửa hàng trên đường Lũy Bán Bích để bán xe máy của anh H. với số tiền 12 triệu đồng, chia nhau tiêu xài, riêng chiếc điện thoại cả nhóm đồng ý cho Khanh giữ lại để sử dụng.

Gây ra hàng loạt vụ cướp

Qua công tác đấu tranh, mở rộng, các đối tượng khai nhận ngoài vụ cướp tài sản của anh H., cả nhóm còn gây ra 3 vụ cướp tài sản khác với thủ đoạn tương tự.


Đinh Thị Hồng Nguyên

 

Cụ thể, khuya 11/12, Nguyên sử dụng mạng xã hội hẹn với 1 thanh niên đi chơi tại khu vực bãi đất trống trên đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh. Khi nạn nhân đến khu vực hẹn thì các đối tượng dùng hung khí đe dọa, cướp xe máy của nạn nhân.

Cả nhóm sau đó mang xe máy đi bán hơn 11 triệu đồng và chia nhau tiêu xài. Chiếc xe máy là tang vật của vụ án cũng được cảnh sát thu hồi.

Tương tự, khuya 12/12, Tr. lên mạng xã hội và hẹn gặp 1 thanh niên tại đường số 21A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Sau đó Nghĩa và Khanh đi bộ nấp trong tối.

Khi thanh niên này đến nơi thì cả 2 xông đến đạp xe và cướp xe máy của nạn nhân. Cả nhóm sau đó đem bán được 7,5 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Ngoài ra, các đối tượng cũng khai nhận đã gây ra vụ cướp tại đường số 1, KDC Metro, ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh của 1 thanh niên vào rạng sáng 17/12.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bùi Tư
Nguồn: https://congan.com.vn/vu-an/hen-ho-voi-gai-la-nhieu-thanh-nien-bi-dan-canh-cuop-xe-may-trong-dem_141852.html

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889