Loading...

TP.HCM: Người dân không được tự đi chợ, lương thực phát tận nhà

Trong tuần tới, lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ không để người dân tự đi chợ mà tổ chức lực lượng cung ứng theo 2 hình thức: trả tiền và hỗ trợ miễn phí.
Phát biểu tại cuộc họp với Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ vào chiều 20/8, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu hạn chế thiệt hại, ảnh hưởng đến người dân nói riêng, công tác an sinh xã hội nói chung. Các hành động vào cuộc phải tương xứng với biện pháp, mục tiêu đã đề ra. Toàn hệ thống chính trị của TP sẽ quyết tâm cao nhất để chống dịch với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội, công an, các bộ, ngành Trung ương…

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tham dự tại điểm cầu TPHCM - Ảnh: VGP/Đình Nam
 
Ông Nên yêu cầu thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để chống dịch (xét nghiệm, bóc tách F0, quản lý điều trị F0 tại nhà, tổ chức tiêm vaccine…) hiệu quả. Các lực lượng phải lưu ý nhiệm vụ an dân, thông qua chăm sóc y tế, bảo đảm cung ứng hàng hóa, thực phẩm, thuốc men đến tận nhà cho từng người dân, đặc biệt hỗ trợ đầy đủ, “không bỏ sót bất cứ ai”, nhất là người khó khăn, không có điều kiện.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng, cho biết từ ngày 23-8, người dân TP thực hiện quy định về giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố/ấp cách ly khu phố/ấp, phường/xã/thị trấn cách ly phường/xã/thị trấn.
TP sẽ triển khai việc không phát phiếu đi chợ trong thời gian tới. Theo đó, TP đang chỉ đạo Sở Công thương phối hợp các quận huyện và TP Thủ Đức triển khai xuống phường/xã để thống kê số lượng cửa hàng tiện lợi, tiện ích cũng như khảo sát nhu cầu của người dân. Từ đó, siết chặt hơn một bước, không để người dân tự đi chợ mà tổ chức cung ứng theo hai hình thức: trả tiền và hỗ trợ miễn phí.
Theo plo.vn/thoi-su

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889