Loading...

TPHCM: Thông tin "người dân tự thiêu vì bức xúc cách chống dịch" là xuyên tạc

​UBND phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức (TPHCM) đã bác bỏ thông tin "thanh niên phẫn uất tự thiêu vì bức xúc cách chống dịch COVID-19".

Ngày 21/7, UBND phường Trường Thọ, thành phố Thủ Đức đã bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng thanh niên tự thiêu vì bức xúc cách chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 19/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin “Một người dân phẫn uất, ngay giữa đường bức bách… tự thiêu” tại đường số 2, phường Trường Thọ.


Thông tin và hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội là sai trái, không đúng sự thật

 

Đi kèm với lời bình là hình ảnh một người bị bốc cháy giữa đường. UBND phường Trường Thọ, thành phố Thủ Đức đã bác bỏ thông tin sai sự thật trên.

Theo UBND phường Trường Thọ, khoảng 14 giờ 50 ngày 19/7, UBND phường nhận được tin có vụ việc một thanh niên dùng chất lỏng tự đốt thân thể giữa đường, trước địa chỉ số 56 đường số 2, khu phố 8.

Khi đó có một đoàn xe tang đi qua đã hỗ trợ dập lửa trên người nam thanh niên và dập tắt lửa dưới lòng đường. Thanh niên đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Qua xác minh, công an xác định nạn nhân là N.M.H (46 tuổi, ngụ đường số 11, phường Trường Thọ). Gia đình cho biết anh N.M.H có giấy chứng nhận khuyết tật thần kinh – tâm thần 2, thời gian qua anh N.M.H không có mâu thuẫn với gia đình và hàng xóm.

Theo gia đình, hiện tại anh N.M.H đang nằm được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện UBND phường Trường Thọ tiếp tục theo dõi, liên hệ với gia đình anh N.M.H nắm tình hình để có biện pháp hỗ trợ khi cần thiết.

Tuy nhiên, sau đó trên mạng xã hội lan truyền thông tin “Một người dân phẫn uất, ngay giữa đường bức bách… tự thiêu” tại đường số 2, phường Trường Thọ. Đi kèm với lời bình là hình ảnh một người bị bốc cháy giữa đường.

Thông tin, hình ảnh xuyên tạc trên đã gây ảnh hưởng đến cộng đồng, công tác phòng chống dịch COVID-19. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ, xử lý nghiêm.

 

Chia Sẻ :

Tags:Tin giả,

Tin cùng danh mục

0911 577 889