Loading...

TPHCM: Tổ 363 khống chế người đàn ông nước ngoài gây rối tại chốt kiểm soát

​Người đàn ông đi xe đạp gây rối tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, sau nhiều lần yêu cầu chấp hành không thành, cảnh sát đã khống chế đối tượng.
Người đàn ông người nước ngoài gây rối tại chốt kiểm soát dịch COVID-19. Ảnh: Nguyễn Yên.
 

Cố tình gây rối, bị khống chế đưa về phường

Tối 17/8, lực lượng tuần tra kiểm soát hỗn hợp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội (Tổ công tác 363) Công an quận 1, TPHCM phối hợp với lực lượng kiểm soát quân sự tuần tra, xử lý người vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành ủy TPHCM.

Gần 20 giờ cùng ngày, một người đàn ông nước ngoài đi xe đạp trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, hướng từ cầu Thị Nghè về quận 1. Đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên đường này thì bị lực lượng trực chốt yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Người đàn ông không chấp hành mà có thái độ thách thức, tháo khẩu trang, gây rối tại chốt kiểm soát. Nhận tin báo, Tổ công tác 363 đang tuần tra trên đường ngay lập tức có mặt tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên để phối hợp giải quyết.


Người đàn ông bị khống chế đưa lên xe.
 

Lúc này, người đàn ông nước ngoài vẫn không chấp hành, mặc do CSGT đã giải thích bằng tiếng Anh, người này vẫn thách thức tổ công tác.

Ngay lập tức, Tổ công tác 363 đã ập vào khống chế người đàn ông và bàn giao cho Công an phường Đa Kao, quận 1 tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Theo cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19, người đàn ông này liên tục “lượn” qua lại tại chốt, mặc dù tổ công tác nhắc nhở nhiều lần nhưng đối tượng không chấp hành mà gây hấn, thách thức, quậy tại chốt kiểm soát dịch.

Giúp sếp đi lấy cá, bị lập biên bản

Đoạn giao lộ Lê Duẩn – Hai Bà Trưng, tổ công tác phát hiện một ô tô đang dừng đèn đỏ nên đến yêu cầu kiểm tra. Tài xế cho biết đang đi giao cá nên CSGT yêu cầu tấp xe vào lề đường để kiểm tra.

Tài xế L.B.T. (ngụ quận 1) xuất trình giấy xác nhận của một công ty có trụ sở trên địa bàn quận 1. Người này cho biết đi lấy cá cho sếp ở quận Bình Thạnh, đem ra khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, trên đường về cất xe thì bị kiểm tra.

Thiếu tá Đinh Tiến Dũng – Phó Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an quận 1 giải thích, trong giấy xác nhận đi đường của anh T. có lịch trình di chuyển từ đường Cao Bá Nhạ đến trụ sở làm việc trên đường Mạc Đĩnh Chi và ngược lại; từ đường Cao Bá Nhạ đến đường Phạm Văn Đồng để chuyển hồ sơ trình ký lãnh đạo và ngược lại; từ Mạc Đĩnh Chi đến đường Nguyễn Trãi để chuyển hồ sơ trình ký lãnh đạo và ngược lại.

“Như vậy, việc anh ra đường đi giao, chuyển cá cho sếp là không đúng quy định, không đúng trong giấy xác nhận của công ty nên tổ công tác sẽ lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi ra đường không thật sự cần thiết”, Thiếu tá Đinh Tiến Dũng giải thích.

Tài xế T. sau đó đã chấp hành và ký vào biên bản vi phạm hành chính, với lỗi vi phạm trên anh T. sẽ bị xử phạt số tiền từ 1-3 triệu đồng.

Nguồn: https://congan.com.vn/doi-song/cu-dam-thep-363

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889