Loading...

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ truy sát giang hồ Quân “xa lộ”

Sau khi bị COVID-19, sức khỏe giảm sút, ra tòa cảm thấy chóng mặt, khó thở, chủ mưu vụ truy sát, Võ Thùy Linh được HĐXX cho phép Linh ngồi trong quá trình xét xử.
Chiều 14/12, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” liên quan đến băng nhóm sát hại Mai Văn Quân (tức Quân “xa lộ”, SN 1966) xảy ra tại TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh tiếp tục phần xét hỏi. Tuy nhiên trong quá trình xét hỏi, nhận thấy có một số nội dung, tình tiết cần làm rõ, HĐXX đã quyết định hoàn trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra bổ sung vì lời khai của các bị cáo không trùng khớp... Cùng ra tòa về tội “giết người” ngoài Võ Thùy Linh (SN 1991, ngụ Hóc Môn), được xác định là chủ mưu vụ án, còn có 11 đồng phạm.

Bị cáo Võ Thùy Linh.
Tại phần xét hỏi, bị cáo Võ Thùy Linh khai cáo trạng không đúng như lời khai của bị cáo tại CQĐT. Bị cáo không biết ai trong số các bị cáo tại phiên tòa. Đồng thời phủ nhận là chủ mưu vụ án, không gọi người tới chém Quân “xa lộ”. Linh cũng phủ nhận câu nói: “Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết…”.

Bị cáo Linh trình bày, quen biết bà Lê Thị Tuyết khi du học ở Australia. Khi xảy ra tranh chấp nhà, Linh được ông Lê Công Tuấn Anh ủy quyền liên hệ với bà Thủy giải quyết tranh chấp. Linh cho rằng mình mới ở nước ngoài về không quen biết bị hại cũng như không có mâu thuẫn. 


Các bị cáo rời tòa sau khi HĐXX quyết định trả hồ sơ

 

Hôm xảy ra vụ án Linh đã uống rất say, khi ra về hai nhân viên quán phải dìu ra. Bị cáo đi chung với Nhàn (quen từ trước, không biết lai lịch), đến ngã tư Bình Thái, TP Thủ Đức. Lúc đó, bị cáo Linh say nên không biết chuyện gì xảy ra. Bị cáo Linh khai, không hề biết Quân “xa lộ”. Đến khi nhận thư mời của Cơ quan điều tra mới biết bị hại Quân đã chết.

Khai báo trước tòa bị cáo Nguyễn Minh Tiến Tài (SN 1982) được xác nhận thông qua một người quen thì biết tới Linh. Tuy nhiên, bị cáo Tài khai từ nhỏ tới lớn chưa gặp Quân và cũng không có mâu thuẫn gì. Trước khi gây án thì Linh nói cho cả nhóm nghe: “Tụi em cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết”…
 

Theo cáo trạng, tháng 11/2017, Trần Ngọc Thủy (SN 1984) ký hợp đồng mua bán căn nhà mặt tiền đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1, TP Hồ Chí Minh) cho Lê Công Tuấn Anh (SN 1991) với giá 100 tỉ đồng. Hợp đồng thể hiện bên mua đưa trước 35 tỉ đồng và chuyển số còn lại khi bên bán bàn giao giấy tờ. Đến năm 2019, bà Thủy “lật kèo”, không làm theo thỏa thuận nên bà Tuyết và ông Lê Công Tuấn Anh đã ủy quyền cho Võ Thùy Linh đi cùng với Nguyễn Văn Tư (nhân viên của bà Tuyết) đứng ra giải quyết.

Sau khi gây án, Linh thuê nhiều xe hơi chở băng nhóm ra TP Vũng Tàu thuê biệt thự ăn nhậu. Sáng hôm sau, băng này ra TP Phan Thiết chơi rồi bỏ trốn. Khi nghe tin Quân tử vong, các đối tượng lần lượt ra Cơ quan Công an đầu thú. Linh và Phương bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Bùi Thanh
Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889