Loading...

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á ca ngợi cú sút của Tiến Long vào lưới Hàn Quốc

Trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dùng từ không thể cản phá khi nói về bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Vũ Tiến Long trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc tối 5/6.
Sau khi chia điểm đầy tiếc nuối trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam buộc phải dồn toàn lực vào trận đấu thứ 2 gặp U23 Hàn Quốc. Tại trận này, HLV Gong cho bảy cầu thủ 21 tuổi trở xuống đá chính, tức là họ vẫn đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024. Đó là Văn Chuẩn, Tiến Long, Tuấn Tài, Duy Cương, Văn Khang, Văn Trường và Văn Đô.

AFC dùng từ không thể cản phá khi nói về cú sút của Vũ Tiến Long (số 6). Ảnh: AFC.

Trong khi đó, U23 Hàn Quốc với tư cách là ứng viên vô địch hàng đầu tại giải này đương nhiên nhập cuộc với mục tiêu là giành trọn 3 điểm, qua đó giành vé vào vòng sau sớm. Dẫu vậy, đội bóng xứ kim chi đã không thể hoàn thành được mục tiêu ấy. Tỷ số 0-0 trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu là điều mà không có nhiều đội bóng Đông Nam Á làm được trước Hàn Quốc. U23 Việt Nam đã "bắt" U23 Hàn Quốc phải chơi chậm theo nhịp thi đấu đúng như mong muốn.

Phải chờ tới phút 63, sau rất nhiều nỗ lực, U23 Hàn Quốc mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ một tình huống sai lầm của Tuấn Tài, khi cầu thủ Việt Nam phá bóng lỗi, Cho Young Wook với pha xử lý bóng cực kỳ xuất sắc và dứt điểm cũng rất tinh quái ở vị trí khuất sau một hậu vệ Việt Nam, khiến Quan Văn Chuẩn bất ngờ và không thể phản xạ chính xác.
 

Tuy nhiên, đó cũng là lần duy nhất mảnh lưới của U23 Việt Nam rung lên trong trận này. Bởi sau đó, U23 Việt Nam đã vùng lên đầy mạnh mẽ và bất ngờ xảy ở phút 83. Tuấn Tài đã "chuộc lỗi" trong bàn thua trước đó với một pha dốc bóng xuống biên trước khi tung cú tạt đầy khó chịu sang cánh đối diện. Một loạt cầu thủ Việt Nam nhả bóng, để hậu vệ phải Vũ Tiến Long sút mu lai má về góc cao, hạ gục thủ môn Hàn Quốc.

Bàn thắng đó có được  khoảng 5 phút sau khi U23 Hàn Quốc chỉ còn chơi 10 người trên sân do Lee Jin Young phải phạm lỗi với Văn Tùng và phải nhận thẻ vàng thứ hai (thẻ đỏ). Lợi thế hơn người,  tinh thần chiến đấu rất cao của toàn đội cũng như đấu pháp hợp lý của HLV Gong Oh-kyu đã giúp các ngôi sao vàng có được 1 điểm quý giá tại trận đấu này.

Sau trận đấu, trang chủ AFC đã dùng đến từ "không thể cản phá" khi nói về bàn thắng của Vũ Tiến Long. Hậu vệ của U23 Việt Nam đã chọn vị trí cực tốt để đón cú tạt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của U23 Hàn Quốc. 

Không dừng lại ở đó, U23 Việt Nam suýt chút nữa tạo ra bất ngờ khi ở những phút bù giờ, chúng ta đã tiến rất gần tới bàn thắng thứ 2. Nếu hai pha dứt điểm liên tiếp của Hai Long và Văn Tùng không bị các hậu vệ U23 Hàn Quốc lăn xả cản phá thì U23 Việt Nam có thể đã có được một cú lội ngược dòng lịch sử.

Cầm hòa U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam hiện có 2 điểm sau 2 trận đấu. Cơ hội đi tiếp của "các chiến binh sao vàng" vẫn còn. Trong lượt trận cuối của bảng C, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia, còn U23 Hàn Quốc sẽ thi đấu với U23 Thái Lan.

Nguồn: Bóng đá

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889