Loading...

Triều Tiên hành động bất ngờ, Ukraine tuyên bố chấm dứt quan hệ với Bình Nhưỡng

Sáng 14/7, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Bình Nhưỡng đã chính thức công nhận độc lập 2 vùng lãnh thổ ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine.

Ukraine thông báo cắt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên vì công nhận độc lập 2 vùng ly khai Donetsk và Luhansk. (Nguồn: Twitter)

Theo KCNA, lập trường trên được nêu ra trong những bức thư gửi các vùng ly khai Donetsk và Luhansk tự xưng.

Trong 2 bức thư, Bình Nhưỡng nêu rõ “đã quyết định công nhận nền độc lập" của hai khu vực này, đồng thời "bày tỏ thiện chí phát triển các mối quan hệ nhà nước với những vùng này trên tinh thần độc lập, hòa bình và hữu nghị”.

Đến nay, Triều Tiên là quốc gia thứ 3 trên thế giới công nhận 2 thực thể ly khai ở miền Đông Ukraine, sau Nga và Syria.

Trong một bài đăng trên trang Telegram, thủ lĩnh vùng Donetsk ly khai Denis Pushilin bày tỏ hy vọng “hợp tác hiệu quả” và tăng cường giao thương với Triều Tiên.

Trong khi đó, cơ quan đại diện ngoại giao của Donetsk tại Moscow đăng tải một bức ảnh trên Telegram về buổi lễ, trong đó, Đại sứ Triều Tiên tại Moscow Sin Hong-chol trao giấy công nhận cho phái viên của Donetsk Olga Makeyeva.

Bộ Ngoại giao Ukraine đã ra tuyên bố chỉ trích quyết định của Triều Tiên, đồng thời tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Nguồn; Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889