Loading...

Triều Tiên thử vũ khí trong khi Đại sứ phát biểu tại Liên Hợp quốc?

 Truyền thông Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 28/9 cho biết, Triều Tiên đã bắn một quả đạn "không xác định" ngoài khơi bờ biển phía Đông của mình, ngay khi phái viên của Bình Nhưỡng lên phát biểu trước Liên Hợp quốc tại New York.

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp quốc Kim Song. Ảnh: Reuters 
 
Theo nguồn tin từ Kyodo News và NHK, Chính phủ Nhật Bản đã thông báo về một vụ phóng "có khả năng là tên lửa đạn đạo", trong khi Yonhap News của Hàn Quốc dẫn lời Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc nói rằng, Bình Nhưỡng đã bắn ít nhất 1 quả đạn "không xác định" vào vùng biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên.
Theo RT, các báo cáo về vụ bắn thử đã xuất hiện ngay khi Đại sứ tại Liên Hợp quốc của Triều Tiên, Kim Song, có bài phát biểu trước Đại hội đồng ở New York (Mỹ). Tại đây, Đại sứ Kim đã liên tục lên án cái mà ông gọi là "chính sách thù địch" đối với Bắc Triều Tiên từ phía Mỹ và các quốc gia đồng minh, bao gồm cả việc đóng quân của hàng nghìn lính Mỹ ở Nam Hàn Quốc.
"Chính sách thù địch của Mỹ chống lại CHDCND Triều Tiên được thể hiện rõ ràng nhất trong các mối đe dọa quân sự chống lại chúng tôi", Đại sứ Kim Song nói, đồng thời khẳng định rằng không quốc gia nào có thể từ chối quyền tự vệ và ngừng thử vũ khí trong tình huống như vậy.
"Không một quân đội nước ngoài nào, không một căn cứ quân sự nước ngoài nào tồn tại trên lãnh thổ CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, gần 30.000 lính Mỹ đang đóng quân tại nhiều căn cứ quân sự, duy trì tư thế chiến để tiến hành hành động quân sự chống lại CHDCND Triều Tiên bất cứ lúc nào", Đại sứ Kim Song phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc.
Nguồn: Hương Thảo - Kinh tế đô thị

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889