Loading...

Trộm 3 xe ôtô để thử… cảm giác được lái

Khao khát cảm giác được lái xe ôtô, một thanh niên ngụ tại thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã liên tiếp trộm 3 xe ôtô của người dân để lái đi lang thang trong đêm.

Ngày 21/10, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ Phô Lắk Viên (SN 2001, trú tại thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương) về hành vi trộm cắp tài sản là 3 xe ôtô.

Trước đó, khoảng 2h sáng 15/10, trong lúc tuần tra, Công an xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương phát hiện một xe ôtô hiệu Toyota Fortuner, dừng bên Quốc lộ 27, thuộc thôn Lạc Xuân 1, xã Lạc Xuân không có người cầm lái. Xe bị thủng bánh trước bên phụ cùng nhiều vết trầy xước ở phần đầu và phía hông xe.

Đối tượng Phô Lắk Viên bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Trước những dấu hiệu bất thường trên, lực lượng chức năng đã liên lạc với chủ sở hữu xe ôtô này là anh Lê Nguyên Bảo (thuộc tổ dân phố 1, thị trấn D'ran). Anh Bảo cho biết, xe ôtô vừa bị kẻ gian lấy trộm vào khoảng 23h ngày 14/10. 

Hình ảnh từ camera cho thấy một nam thanh niên đi đến trước nhà của anh Bảo gỡ bạt, mở cửa xe rồi nổ máy chạy đi.

Trong lúc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đang khẩn trương phối hợp với Công an huyện Đơn Dương vào cuộc điều tra thì sáng 15/10, trực ban Công an huyện Đơn Dương lại tiếp tục nhận được tin báo của anh Đinh Phước Sang (trú tại thôn Lạc Xuân 1, xã Lạc Xuân) về việc kẻ gian lấy trộm mất xe ôtô tải 49C – 178… đậu trong sân nhà. Tiếp đó, anh Huỳnh Ngọc Hậu (trú tại thôn Lạc Thiện 2, thị trấn D’ran) cũng tới cơ quan Công an trình báo về việc bị mất xe tải BKS 49C-140… 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định người gây ra 3 vụ trộm xe ôtô trên là Phô Lắk Viên nên đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra.  

Tại cơ quan Công an, Phô Lắk Viên đã thừa nhận toàn bô hành vi trộm cắp tài sản của mình. Tuy nhiên, khác hẳn với tính chất thông thường của những vụ trộm, Phô Lắk Viên trộm xe ôtô nhằm mục đích thử cảm giác lái xe ôtô, không có mục đích đem xe trộm được đi bán. 

Nguồn: CAND
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889