Loading...

Trung Quốc phong tỏa thành phố 21 triệu dân chống COVID-19

Thành phố Thành Đô với 21 triệu dân ở Tây Nam Trung Quốc sẽ thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt để phòng dịch COVID-19, trong bối cảnh địa phương này xuất hiện ổ dịch mới.

Cư dân Thành Đô xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19. Ảnh: AP

Reuters dẫn thông báo của giới chức thành phố Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc cho biết, toàn thể cư dân thành phố 21 triệu dân này đã được yêu cầu ở lại nhà từ 6h chiều nay (1/9, giờ địa phương) đến khi có thông báo mới, để ngăn chặn đà lây nhiễm COVID-19.

Từ hôm nay đến ngày 4/9, giới chức y tế sẽ xét nghiệm COVID-19 hàng loạt để sàng lọc ca bệnh. Mỗi gia đình ở Thành Đô được cử một người ra ngoài mua thực phẩm, với điều kiện âm tính với virus trong 24h. Các trường hợp cần ra ngoài khác phải được chính quyền địa phương chấp thuận.

Ngoại trừ siêu thị, hiệu thuốc và bệnh viện, các cơ sở kinh doanh ở Thành Đô được yêu cầu đóng cửa. Hàng ăn vẫn có thể bán, nhưng chỉ bán mang đi, không phục vụ tại chỗ.

Đây là thành phố lớn mới nhất tại Trung Quốc thông báo lệnh giãn cách xã hội, trong bối cảnh số ca nhiễm chủng Omicron gia tăng. Chính quyền thành phố trước đó công bố Thành Đô ghi nhận thêm 157 ca mắc COVID-19 trong ngày 1/9, trong đó có 51 người không có triệu chứng.

Trung Quốc hiện là nền kinh tế lớn duy nhất trên thế giới vẫn theo đuổi chiến lược "Zero COVID" thông qua việc áp đặt các lệnh phong tỏa nghiêm và xét nghiệm trên diện rộng nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Từ đầu tuần, các thành phố lớn khác của Trung Quốc, trong đó có Thâm Quyến (phía Nam Trung Quốc) và Đại Liên (Đông Đắc Trung Quốc), cũng tăng cường các biện pháp hạn chế để đối phó COVID-19 bao gồm đóng cửa các khu vực đông người, yêu cầu cư dân làm việc tại nhà.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889