Loading...

Trung tướng Tô Ân Xô trả lời về hộ chiếu mới của Việt Nam

Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan của 3 nước Đức, Tây Ban Nha, Séc xử lý các vấn đề kỹ thuật, để hộ chiếu Việt Nam sớm được công nhận.

Chiều 3/8, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức họp báo thường kỳ tháng 7/2022. Đồng chí Trần Văn Sơn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có lãnh đạo các bộ, ngành chức năng. Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an đại diện Bộ Công an tham gia phiên họp, trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Tại phiên họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã thông báo tóm tắt kết quả phiên họp tháng 7 của Chính phủ diễn ra cùng ngày; nhấn mạnh các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 8/2022 và các tháng cuối năm.


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn phát biểu tại phiên họp.

Trước khi trả lời câu hỏi của các phóng viên, Trung tướng Tô Ân Xô đã thay mặt Bộ Công an trân trọng cảm ơn các phóng viên, các cơ quan báo chí, các tổ chức, cá nhân và đông đảo quần chúng Nhân dân đã chia buồn với lực lượng Công an và gia đình 3 đồng chí cán bộ, chiến sĩ PCCC và CNCH đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. “Chiều 5/8 tới, Bộ Công an sẽ tổ chức Lễ Truy điệu trọng thể cho 3 đồng chí tại nhà tang lễ Quốc gia, đề nghị các phóng viên dự, đưa tin”- Trung tướng Tô Ân Xô chia sẻ.
 

Về câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc 3 quốc gia tạm thời chưa công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam, Trung tướng Tô Ân Xô đánh giá, phóng viên đã tìm hiểu khá kỹ các quy định về hộ chiếu, đồng thời khẳng định, đúng như các phóng viên tìm hiểu, hộ chiếu mới của Việt Nam tuân thủ đúng các nội dung trong Luật Xuất cảnh, Nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019. Hộ chiếu này thoả mãn các điều kiện, tiêu chuẩn của tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế. Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, rất nhiều quốc gia trên thế giới cũng không ghi nơi sinh của công dân như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thuỵ Sỹ, Mông Cổ… Hầu hết các quốc gia trên thế giới vẫn công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam, chỉ có 1 số nước là Đức, Tây Ban Nha, Séc tạm thời chưa công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam do tính chất kỹ thuật.

“Để tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam khi ra nước ngoài học tập, lao động, làm việc, Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan của 3 nước trên xử lý các vấn đề kỹ thuật, để hộ chiếu Việt Nam sớm được công nhận. Trước mắt, Bộ Công an quyết định sẽ ghi bổ sung nơi sinh của công dân ở phần bị chú của hộ chiếu mới. Nếu cần thiết, mời công dân đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an hoặc cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bổ sung thêm phần nơi sinh. Bộ Công an sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan để nghiên cứu các điều luật, quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề hộ chiếu để có thể bổ sung nơi sinh trong phần nhân thân của công dân trong hộ chiếu mới”. – Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889